Đội chủ giải vào chung kết Cup VTV9 - Bình Điền 2017

Chủ nhật, 30/04/2017 07:42 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu không ai có thể nghĩ VTV BĐLA lại chơi hay như vậy khi xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước 4.25 Sports để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Bangkok Glass.

Trong trận bán kết, HLV Nguyễn Quốc Vũ đã bố trí Thanh Thúy chơi đối chuyền, Ngọc Hoa và Wilavan chơi chủ công, cặp phụ công làTuyết Hoa và Nguyễn Trinh, chuyền hai Hồng Đào, libero Kim Liên. 4.25 Sports cũng xuất phát với đội hình quen thuộc như J. Jin Sim, Ri Ra Hyang, Kim Un Jong, Kang Suk Gyong, Ri Sun Jong, Che Su Jong.

VTV BĐLA đã khởi đầu thuận lợi khi nhanh chóng vươn lên trong set 1. Bước một tốt giúp Hồng Đào dễ dàng triển khai các đường chuyền biến hóa cho Ngọc Hoa hay Thanh Thúy dứt điểm. Bên kia lưới, các cô gái Triều Tiên nhập cuộc có phần chậm hơn, điều chỉnh bước một không tốt nên các mảng miếng tấn công không có sự đa dạng như thường thấy. Vì thế, Long An nhanh chóng giành chiến thắng 25-20.

Bước sang set 2, 4.25 Sports đã nhập cuộc quyết tâm, tập trung ngay từ thời điểm đầu để vươn lên dẫn trước VTV BĐLA. Thế nhưng, các cô gái đội chủ giải đã chơi chậm lại để giảm sự hưng phấn của đối thủ, đồng thời đeo chắn J. Jin Sim nhằm giảm bớt sức mạnh từ những quả đập của chủ công mang áo số 3. Bên cạnh đó, sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả có mặt tại NTĐ tỉnh Tây Ninh cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái chủ nhà. Vì vậy, VTV BĐLA đã vươn lên thời điểm cuối và giành chiến thắng sát nút 25-23.

VTV Binh Dien Long An vao ban ket Cup bong chuyen VTV9

Dù dẫn trước hai set nhưng sang set 3, các cô gái Long An vẫn chơi tập trung. J. Jin Sim vẫn thi đấu xuất sắc như thường thấy khi di chuyển mọi vị trí để tấn công. Thế nhưng, một mình cô là chưa đủ để giúp 4.25 giành chiến thắng trong một trận đấu mà Thanh Thúy có màn trình diễn xuất sắc với những tình huống dứt điểm ở biên 2, biên 4 hiệu quả. Wilavan không chưa có những đường chuyền thuận lợi nhưng vẫn ghi điểm với những pha xử lý bóng tinh quái, thủ lĩnh Ngọc Hoa vẫn chơi toàn diện như mọi khi. Kim Liên phòng thủ lăn xả với nhiều pha cứu bóng xuất thần. Chính vì thế, các cô gái Triều Tiên thua set 3 với tỉ số 21-25 và thua chung cuộc 0-3. Như vậy, 4.25 Sports sẽ phải tranh hạng 3 với đội Vân Nam.

VTV Binh Dien Long An vao chung ket Cup bong chuyen VTV9

Ở lượt trận bán kết diễn ra trước đó vào lúc 16h, các cô gái Bangkok Glass đã có chiến thắng dễ dàng trước Vân Nam. BGVC đã chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch khi chơi toàn diện từ tấn công đến phòng thủ. Bước một chắc chắn giúp chuyền hai Pornpun liên tục triển khai những miếng đánh đa dạng, đặc biệt là sự xuất sắc của phụ công Pleumjit với những pha tân công chớp nhoáng và những quả đánh 3m uy lực. Trong khi đó, Vân Nam không thể điều chỉnh chuyền một tốt, những quá đánh biên tầm cao kém hiệu quả nên thua chóng vánh 0-3 với tỉ số mỗi set là 14-25, 17-25, 19-25. Như vậy trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa đội chủ giải VTV BĐLA và Bangkok Glass.

VTV Binh Dien Long An vao chung ket Cup bong chuyen VTV9

Lịch thi đấu 30/4/2017:

12h10: Thông Tin LVPB - Altay

14h: Phúc Kiến - NHCT

16h: 4.25 Sports - Vân Nam

20h: Bangkok Glass - VTV Bình Điền LA

Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng: VTV5 - Thethao TV - HTV Thethao - Tây Ninh - VTV9.

Hoan nghênh quý độc giả gửi bài cộng tác cho chuyên mục bóng chuyền Thể Thao 247 về địa chỉ email hoannh@thethao247.vn

Độc giả Phan Đình Vũ

Author Thethao247.vn Phan Đình Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VTV Bien Dien Long An VTV BDLA Chung ket Cup VTV9 Bangkok Glass
Xem thêm
TIN NỔI BẬT