Quảng cáo

Công nghệ thông minh mới giúp kiểm soát chất lượng nước của máy lọc nước

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 09:00 10/07/2016 GMT+7
Công nghệ này cho phép người dùng kiểm tra và đánh giá chất lượng nước trước và sau khi lọc qua máy lọc nước đã an toàn hay chưa. Hay nói khác đi, bạn có thể thấy tường tận được độ tinh khiết của nước bằng… mắt thường.

Đó là công nghệ kiểm soát chất lượng nước thông qua khả năng hiển thị rõ ràng chỉ số TDS nhờ  bộ vi mạch điều khiển và màn hình cảm ứng được trang bị ở dòng máy lọc nước thông minh thế hệ mới. Chỉ số TDS thường được nhắc tới khi kiểm tra độ tinh khiết của nguồn nước, nó được hiểu là tổng chất rắn hòa tan trong nước bao gồm khoáng chất, muối hoặc kim loại tồn tại trong một thể tích nước nhất định, thường được biểu thị bằng đơn vị mg/L hay còn được gọi là ppm (phần triệu).

Thông thường cần sử dụng 1 thiết bị đo TDS trong nước gọi là bút TDS

Nguồn nước hằng ngày thường tồn tại hàm lượng TDS rất cao, trong đó phải kể đến các chất có hại cho sức khỏe như muối canxi, muối nhôm, muối đồng, muối chì, Asen, thủy ngân... Đây là những chất có thể gây sỏi thận, sỏi mật, thậm chí là ung thư nếu dùng trong thời gian dài. Thực tế, tại nhiều vùng nông thôn Việt Nam, thực trạng thiếu nước sạch vẫn đang diễn ra, đặc biệt là tại 37 “làng ung thư” có nguồn nước bị ô nhiễm mà Bộ TN&MT công bố năm 2015. Riêng tại các khu đô thị, quy trình xử lý nước của một số nhà máy nước vẫn còn nhiều bất cập. Bằng chứng là năm 2014, tại Hà Nội đã chứng kiến nhiều vấn đề liên quan đến nước sinh hoạt của người dân, như các lần vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà hay nước sinh hoạt ở khu đô thị Mỹ Đình II bị nhiễm Asen gấp nhiều lần so với mức độ cho phép…

Như vậy, nếu không có điều kiện để kiểm tra chất lượng nước bằng các phương pháp khoa học thì người dân khó lòng biết được nguồn nước mình đang sử dụng có an toàn hay không. Mặt khác, nếu chỉ đơn thuần sử dụng các máy lọc nước đang bày bán trên thị trường vẫn thường được quảng cáo là cho ra chất lượng nước đảm bảo, có thể uống trực tiếp… mà không có gì để minh chứng thì người dùng cũng không biết được chất lượng nước trước lọc và sau lọc có gì khác nhau.

Do đó, điểm khác biệt của công nghệ thông minh mới chính là khả năng kiểm soát chất lượng nước nhờ chức năng hiển thị TDS đầu vào lẫn đầu ra của một chiếc máy lọc nước. Từ đó, người dùng có thể kiểm tra rõ ràng chất lượng nguồn nước cấp cho máy và nguồn nước sau lọc có đủ an toàn hay chưa. Hơn nữa, nếu chỉ số TDS của nước sau khi lọc hiển thị cao hơn chỉ số TDS khuyến nghị sẽ có tín hiệu từ màn hình LED và còi để cảnh báo.

 

Gần đây trên thị trường Cty Karofi Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm máy lọc nước thông minh phiên bản 2.0 được tích hợp công nghệ thông minh mới và đang tạo nên “cơn sốt” trên thị trường.

 

Bên cạnh tính năng kiểm soát chất lượng nước của công nghệ thông minh thì việc ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO cũng là điểm nổi trội đối với các máy lọc nước gia đình hiện nay. Công này gần như đã thay thế cho các công nghệ xử lý nước Nano, hay UF trước đó vì phù hợp với chất lượng nguồn nước Việt Nam. Với một màng lọc RO chất lượng  có kích thước các lỗ lọc chỉ từ từ 0,1 – 0,5 nanomet có thể loại bỏ được 99,99% vi khuẩn, virút và ion kim loại nặng, các hợp chất hữu cơ, chất độc hại… có trong nước mang lại nguồn nước chuẩn tinh khiết.

Song song với các tính năng nổi bật trên, công nghệ thông minh còn cho phép chiếc máy lọc nước có thể tự động báo thay lõi, công nghệ tự động súc rửa màng RO, tự động báo khi có rò rỉ nước, tự động báo cấp nước yếu… Như vậy, với những tính năng trên, chiếc máy lọc nước ứng dụng công nghệ thông minh đã được nâng tầm thành một sản phẩm công nghệ thực sự, đáp ứng mọi yêu cầu về nước sạch cho người dùng.

Máy lọc nước thông minh phiên bản mới iRO 2.0 của Karofi nhờ có bước cải tiến đột phá với chức năng hiển thị rõ ràng chỉ số TDS của nước trước và sau khi lọc giúp người dùng có thể kiểm tra rõ ràng chất lượng nguồn nước cấp cho máy và nguồn nước sau lọc. Sản phẩm còn sử dụng màng RO chính hãng Dow Filmtec của Mỹ giúp loại bỏ 99,9% virus, vi khuẩn, kim loại nặng, tạp chất… nước sau khi được lọc đạt Quy chuẩn quốc gia đối với chất lượng nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT) mà không cần đun sôi. Sản phẩm này còn tích hơp các tính năng thông minh như: tự động báo nước cấp yếu-tự động báo khi cần thay lõi-tự động sục rửa màng RO-cảnh báo rò rì nước giúp đảm bảo chất lượng và độ bền cho máy trong suốt thời gian dài sử dụng, mang tới nguồn nước luôn an toàn, đảm bảo.

 

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
10.07.2016
Karofi iRO 2.0 May loc nuoc Karofi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT