Quảng cáo

Cần chuẩn bị những gì khi đi phượt bằng xe máy vào mùa hè

Thứ ba, 04/04/2017 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Dù bạn là người có nhiều kinh nghiệm phượt, hay là một người trẻ với hành trình đầu tiên, để có một chuyến đi an toàn và thú vị sự chuẩn bị kỹ lưỡng đồ dùng cũng như phương tiện trước chuyến đi là điều rất quan trọng.

Chuẩn bị vật dụng cá nhân

Can chuan bi nhung gi khi di phuot vao mua he

Không nên ôm đồm mang quá nhiều đồ không cần thiết bởi đi phượt bằng xe máy khác với việc đi du lịch. Bạn chỉ nên mang những đồ dùng cá nhân thiết yếu như khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, một đến 2 bộ quần áo, kính mắt, nước uống, thuốc men nhất là các loại thuốc dị ứng, giấy tờ tùy thân… Đặc biệt, nếu các bạn đang có kế hoạch leo núi thì việc chuẩn bị tư trang càng ít sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình treckking.

Chuẩn bị và bảo dưỡng “xế cưng”

Chuyến đi có thực sự an toàn và ý nghĩa hay không phụ thuộc rất rất nhiều vào phương tiện di chuyển trong suốt cả hành trình phượt. Bởi thế chọn loại xe máy đi phượt là điều vô cùng quan trọng. Thông thường các dòng xe số của Honda được các bạn trẻ ưu tiên hơn cả trong số đó các bạn có thể lưu ý tới chiếc xe số bình dân Honda Blade 110 phiên bản mới 2017.

Chiếc xe này có kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, khả năng tăng tốc ổn và sang số dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo sự vận hành êm ái rất phù hợp nhiều loại địa hình nhất là đèo, dốc. Honda Blade 110 mới còn đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt nhờ vào những cải tiến trong động cơ và hệ thống ống xả.

Với vô vàn thiết kế ưu việt như vậy nhưng giá thành chiếc xe cực kỳ bình dân chỉ từ 18.600.000 VNĐ. Rất phù hợp cho các bạn sinh viên và những người có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình, bạn nên mang xế cưng đi bảo dưỡng lại máy móc nhất là phần phanh xe và lốp xe. Đổ đầy bình xăng để chắc chắn chuyến đi không bị gián đoạn giữa chừng. Nên có thêm một vài vật dụng cần thiết mang theo xe như tua vít, cờ lê, kìm... để phòng trường hợp xe gặp sự cố trong chuyến đi.

Chuẩn bị tâm lý

Phượt bụi là để trải nghiệm, để khám phá chứ không phải là chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nếu bạn đi phượt lần đầu mà không xác định rõ ràng được điều này thì có thể đây sẽ là một cuộc “hành xác” với bạn. Do đó, bạn cần chuẩn bị cho mình không chỉ tâm lý mà thể lực thật tốt để sẵn sàng chinh chiến trên những cung đường phượt.

Những lưu ý khác

Chú ý thời tiết, phong tục tập quán nơi mình sẽ đến cùng hành trình đi cũng là điều cần lưu ý. Ngoài ra, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm phượt, tốt nhất không nên đi đoàn đông và đi vào ban đêm để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa.

Phượt sẽ là một trải nghiệm đáng giá nếu bạn thực sự có những chuẩn bị tốt. Mùa hè đến rồi, hãy đi và trải nghiệm thật nhiều bạn nhé!

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Blade 110 gia xe Honda Blade 110 mua xe Honda Blade 110 o dau danh gia Honda Blade 110 Honda Blade 110 review
Xem thêm
TIN NỔI BẬT