Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 28: Nỗi lo từ Indonesia

Thứ bảy, 09/05/2015 20:29 PM (GMT+7)

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, từ ngày 7/5 đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã xuất ngoại sang CHDCND Triều Tiên tập huấn. Mục tiêu của đoàn quân Thái Thanh Tùng ở Đại hội lần này là bảo vệ thành công tấm HCB trước sự cạnh tranh quyết liệt từ Indonesia.

Hiện tại bóng chuyền Thái Lan đang không có đối thủ tại khu vực Đông Nam Á. Trong 7 kỳ SEA Games gần nhất dù đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Thái Lan. Việc liên tục bại trận trước đối thủ ở trận đấu quan trọng nhất khiến cho các chân dài bóng chuyền Việt Nam đã phải sống với cái danh xưng “chuyên gia về nhì” trong gần một thập kỷ.

 

bong chuyen nu viet nam, bong chuyen seagame 28, bong chuyen nu, bong chuyen indonesia, bong chuyen thai lan

Ngọc Hoa (số 9) là một trong những trụ cột quan trọng của bóng chuyền nữ Việt Nam


Với quyết tâm trẻ hóa lực lượng, trong đội hình tham dự SEA Games 28 tại Singapore lần này đội tuyển bóng chuyền Nữ Việt Nam có nhiều sự thay đổi. HLV Thái Thanh Tùng chỉ giữ lại hai trụ cột là chủ công Đỗ Thị Minh và đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Trong danh sách triệu tập lần này xuất hiện nhiều gương mặt mới như libero Phạm Thị Liên, chủ công Lê Thị Hồng hay chuyền hai Nguyễn Thị Hồng Đào. Bên cạnh đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng có những cái tên được khán giả và người hâm mộ quen mặt như Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm, Trà Giang, Thanh Thúy, Hồng Nhung. Với việc quyết định sử dụng HLV nội, mục tiêu của TTVN và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 28 là bảo vệ thành công tấm HCB trước sự cạnh tranh từ Indonesia.

Trong thời gian gần đây bóng chuyền nữ Indonesia có những sự tiến bộ rất lớn và được đánh giá là một trong những ứng viên cạnh tranh vị trí á quân với các học trò của HLV Thái Thanh Tùng. Trong lần triệu tập đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 28, bóng chuyền Indonesia đã gọi tập trung trở lại chủ công từng bị nghi ngờ gian lận giới tính April Manganang. Đây là cái tên từng khiến đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn ở trận dấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup bóng chuyền 2014 diễn ra tại Khe Sanh (Quảng Trị) hồi năm 2013.

Dù chuyến tập huấn tại CHDCND Triều Tiên chỉ diễn ra trong ngắn ngày nhưng ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền Việt Nam hy vọng thời gian này sẽ giúp những cái tên mới thích nghi với lối chơi của đội tuyển. Sau khi kết thúc chuyến tập huấn đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng sẽ sang Trung Quốc tham dự Giải Bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 từ ngày 20 đến 28/5. Giải đấu năm nay quy tụ 16 đội tham dự được chia làm 4 bảng đấu. Việt Nam hạt giống số 6 nằm ở bảng C cùng á quân Nhật Bản (hạt giống số 2), Mông Cổ và Turkmenistan.  

Theo dự đoán của giới chuyên môn, nếu thi đấu đúng với khả năng của mình, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng hoàn toàn có thể giành vị trí thứ nhì tại bảng đấu sau Nhật Bản. Tuy nhiên, để cạnh tranh một vị trí cao trong Top 8 đội bóng hàng đầu là rất khó khi đây là sân chơi khốc liệt và quy tụ nhiều hảo thủ chất lượng. Mặc dù vậy, giải đấu này sẽ là “liều thuốc thử” ý nghĩa trước khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường sang Singapore tham dự SEA Games 28.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và người trong cuộc, bóng chuyền Việt Nam chỉ có thể giành chức vô địch nếu … Thái Lan rút lui khỏi SEA Games. Đây là điều rất khó nghe nhưng tiếc rằng dù không còn đánh giá cao những trận đấu tại SEA Games khi Thái Lan từng vô địch châu Á 2 lần trong thập niên này, nhưng bóng chuyền Thái Lan vẫn luôn muốn khẳng định vị trí số 1 tại Đông Nam Á. Thành phần dự SEA Games của họ vẫn mạnh nhất, không thiếu bất kỳ gương mặt xuất chúng nào của mình. Với một đội hình gồm nhiều gương mặt mới, có thể thấy mục tiêu cao nhất của HLV Thái Thanh Tùng cùng các học trò là một lần nữa giành ngôi á quân tại đấu trường SEA Games 28.

Nguồn: Hoàng Anh (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo