Quảng cáo

Benitez muốn Premier League có mặt trong bộ sưu tập danh hiệu

Thứ hai, 05/06/2017 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Rõ ràng fan Newcastle yêu mến Benitez. Làm sao HLV người Tây Ban Nha có thể lấy được sự tin tưởng của tất cả công chúng như vậy dù chỉ mới dẫn dắt đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh hơn một mùa bóng?

Xuống hạng năm ngoái, Chích Chòe đã khiến tất cả người hâm mộ thất vọng. Nhưng nếu có một điểm màu trong bức tranh buồn của Newcastle khi đó, chắc chắn đó sẽ là chữ ký của Rafael Benitez, người được đánh giá là một trong những HLV tốt nhất của bóng đá hiện nay. Mặc dù Benitez không thể kịp kéo Newcastle khỏi vũng lầy ở Ngoại Hạng Anh 2 năm trước, phần lớn fan hâm mộ câu lạc bộ này đồng ý rằng ông đã làm được nhiều hơn sự mong đợi khi dẫn dắt câu lạc bộ tới chức vô địch Championship và trở lại chơi tại Premier League.

Newcastle tro lai Ngoai hang Anh 2017-2018

Tuy nhiên, sẽ rất thiếu sót nếu nhắc tới Benitez chỉ với những kết quả gần đây của Newcastle ở giải Championship. Vị HLV người Tây Ban Nha đã nắm trong tay kha khá các thành tích sau hơn 15 năm huấn luyện bóng đá.

Những thành công quốc tế

Rafael Benitez nổi tiếng là huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử dẫn dắt các đội bóng của mình tới chiến thắng ở Europa League, Super Cup, Champions League và FIFA Club World Cup.

Newcastle tro lai Ngoai hang Anh 2017-2018

Danh hiệu đầu tiên của ông là với Valencia - vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) mùa 2003-04. Benitez cũng đưa Chelsea lên ngôi vô địch châu Âu Champions League và Super Cup năm 2015, cùng Inter Milan chinh phục FIFA Club World Cup 2010. Năm 2013, Chelsea là câu lạc bộ thứ 2 ông huấn luyện thắng Europa League.

Giành một số danh hiệu quốc gia

Newcastle tro lai Ngoai hang Anh 2017-2018

Bên cạnh những đấu trường quốc tế, Benitez cũng từng cùng các học trò của mình chinh phục các danh hiệu ở các giải đấu quốc gia. Valencia từng mang về 2 cúp La Liga dưới thời Benitez, Liverpool cũng thắng cùng lúc  FA Cup và FA Community Shield, và  2 danh hiệu Supercoppa Italia năm 2010 và 2014 với Inter Milan và Napoli.

Và gần đây nhất, thành công vang dội của Newcastle tại giải Champions, và thăng hạng lên Ngoại Hạng Anh của Newcastle lại kéo dài thêm danh sách các thành tựu của ông.

Mục tiêu lớn ở Premier League

Như nhiều fan của Chích Chòe dự đoán, Benitez cân nhắc phải cải tổ lại câu lạc bộ trước thềm Premier League. Vì xét cho cùng, nếu như Newcastle lại bì bõ lội ở phía cuối bảng sau mùa giải 2017-18, thì việc trở lại lần này không có nhiều ý nghĩa.

Với mục tiêu rõ ràng như vậy, việc chuẩn bị của HLV người Tây Ban Nha có vẻ rất kỹ càng, ít nhất là vấn đề chuyển nhượng. Tin tức về những ngôi sao được nhắm tới được bàn tán suốt những ngày qua, khi mà có vẻ sẽ có sự thay máu lớn sau chiến dịch 125 năm thành lập câu lạc bộ.

Quyết định tiếp tục chung vai sát cánh với Newcastle dù xuống hạng đã thực sự chinh phục người hâm mộ của Newcastle, cộng thêm một mùa giải chơi ấn tượng, Benitez thực sự là ngôi sao ở sân St. James’ Park. Nhưng mọi chuyện có thể thay đổi hoàn toàn khi phép thử lớn nhất vẫn còn chờ họ vào tháng Tám. Liệu Benitez có dẫn đắt Chích Chòe tới vinh quanh lần nữa tại Premier League vẫn là một bài toán lớn nhưng đầy hấp dẫn để chúng ta từ từ thấy được lời giải.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
doi hinh newcastle united rafael benitez ngoai hang anh 2017-2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT