Quảng cáo

Báo chí Indonesia nói gì về nghi án bán độ tại SEA Games 28?

Thứ năm, 18/06/2015 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia đã chính thức yêu cầu điều tra nghi án dàn xếp tỷ số trận tranh HCĐ SEA Games 28 giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam.

Thông tin về nghi án dàn xếp tỷ số liên quan đến U23 Indonesia được đưa ra khi một người đàn ông mang quốc tịch Indonesia cung cấp cho cảnh sát và Ủy ban điều tra chống tham nhũng đoạn băng ghi âm có nội dung đề cập đến vụ dàn xếp tỷ số trận tranh huy chương Đồng SEA Games 28 giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam. Theo đó, một số cựu quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia, huấn luyện viên và cầu thủ có dính líu đến vụ bê bối này.

u23 viet nam, u23 indonesia, u23 viet nam ban do, u23 indonesia ban do
Theo Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, tuyển U23 nước này thua Thái Lan và Việt Nam đơn giản vì trình độ kém hơn chứ không phải vì bán độ


Trên tờ Jakarta Post, Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Indonesia Imam Nahrawi kêu gọi một cuộc điều tra nghiêm ngặt từ cơ quan thi hành pháp luật nhằm phơi bày sự thật ra ánh sáng. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã có những hành xử bảo vệ danh tiếng cho đội tuyển U23 nước này. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Nyalla Mataliti khẳng định, không hề có chuyện các cầu thủ bán độ và dàn xếp tỉ số, họ thua Thái Lan và Việt Nam đơn giản vì trình độ kém hơn.

Đồng tình với ý kiến này, HLV Aji Santoso nhấn mạnh: "Tôi đảm bảo rằng, nghi án này là không đúng. 100% là tôi sẽ đứng ra chịu trách nhiệm nếu điều đó là thật. Các bạn nên cảm thông cho các cầu thủ, họ đã thi đấu rất vất vả mà giờ lại bị cáo buộc như vậy. Toàn đội chỉ có khoảng 20 ngày chuẩn bị trước giải đấu nên đừng trách chúng tôi vì thành tích yếu kém".

Sau thông tin về nghi án bán độ dàn xếp tỉ số của các tuyển thủ U23, hai nhân vật từng là cựu HLV của các CLB tại giải VĐQG Indonesia cũng lên tiếng cho biết: “Việc mua bán tỉ số tại Indonesia đã quá phổ biến trong hàng thập kỷ qua. Họ từng nhiều lần được giới cá cược tiếp xúc mua độ. Họ khẳng định có khoảng một nửa số đội bóng tại giải VĐQG năm 2013 dính líu tới nạn dàn xếp tỉ số”.

Hai người đàn ông này cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng ra tòa làm chứng về những phát biểu của mình.

Theo VTV
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 indonesia u23 viet nam ban do u23 indonesia ban do
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo