Quảng cáo

Bản tin SEA Games ngày 5/6: Đấu kiếm mang về HCV thứ 4

Thứ sáu, 05/06/2015 09:51 AM (GMT+7)

Các kiếm thủ của đội tuyển đấu kiếm liên tục mang tin vui về cho đoàn Thể thao Việt Nam. Trong ngày thi đấu thứ hai tại SEA Games 28, đấu kiếm đã mang về HCV thứ 4 cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Sau tấm HCV của kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật ở nội dung kiếm 3 cạnh nam và Vũ Thành An ở nội dung kiếm chém nam. Trong ngày 4/6, các kiếm thủ tiếp tục mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm 2 HCV - 1 HCB nữa.

 the thao viet nam seagame,u23 viet nam seagame,boi seagame,dien kinh seagame,ban sung seagame,truong thanh hang,bong da sea games 28
Đấu kiếm mang về tấm HCV thứ 4 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh Hoàng Tuân

Ở nội dung kiếm ba cạnh của nữ, kiếm thủ Trần Thị Len đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Philippines, Raguin Harlene với tỷ số 3-5 và 8-2 trong trận chung kết để giành thắng lợi chung cuộc 11-7 mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCV thứ 3 của môn đấu kiếm. 

Chỉ ít phút sau kiếm thủ Nguyễn Thị Lệ Dung cũng mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCV nữa ở nội dung kiếm chém đơn nữ khi xuất sắc đánh bại Starrat Sirawalai người Thái Lan ở trận chung kết với tỷ số các set lần lượt là 8-3 và 7-2 để giành thắng lợi chung cuộc 15-5.

Tấm HCB của đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam giành được là của VĐV Nguyễn Minh Quang ở nội dung kiếm liễu nam. Kiếm thủ của Việt Nam để thua trước Panchan Nontapat ở trận chung kết sau 3 set với tỷ số lần lượt là 6-4, 5-8, 0-3 và nhận thất bại chung cuộc 11-15.

Như vậy sau hai ngày thi đấu chính thức tại SEA Games 28, đội tuyển đấu kiếm đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 4 HCV - 1 HCB - 1 HCĐ. Với kết quả này, Việt Nam đang là đoàn thi đấu thành công nhất ở môn đấu kiếm, đứng thứ hai ở bộ môn này là chủ nhà Singapore với 1 HCV - 2 HCB - 4 HCĐ, Thái Lan đứng vị trí thứ 3 với 1 HCV - 1 HCB - 5 HCĐ.

Cũng trong ngày 4/6, đội tuyển bóng bàn tiếp tục mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm 2 HCĐ nữa của VĐV Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga. Sau khi xuất sắc vượt qua đối thủ ở vòng bảng, tại bán kêt nội dung đơn nữ, Nguyễn Thị Nga đã để thua trước NG Sock Khim của Malaysia 0-4 với tỷ số các set lần lượt là 8-11, 12-14, 9-11, 4-11.

Trong khi đó Mai Hoàng Mỹ Trang cũng để thua tiếc nuối trước tay vợt người Thái Lan, Sawettabut Suthasini sau 7 set đấu sau 64 phút thi đấu. Trong trận bán kết ngày hôm qua, Mỹ Trang thậm chí đã vươn lên dẫn trước 3-0 nhưng đã để thua ngược trước tay vợt người Thái với tỷ số các set lần lượt là 18-16, 12-10, 11-9, 5-11, 9-11 và 9-11.

 the thao viet nam seagame,u23 viet nam seagame,boi seagame,dien kinh seagame,ban sung seagame,truong thanh hang,bong da sea games 28
Nguyễn Thị Nga giành HCĐ nội dung đơn nữ - Ảnh Hoàng Tuân

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Lê Tiến Đạt không thể bảo vệ thành công tấm HCB tại SEA Games 28 khi dừng bước tại vòng bảng sau thất bại trước tay vợt người Thái Lan, TANVIRIYAVECHAKUL Padasak ở trận đấu cuối cùng tại bảng A. Với 2 tấm HCĐ của Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga, đội tuyển bóng bàn đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 4 tấm HCĐ. 

Tại SEA Games 28, đội tuyển bơi nghệ thuật là những người hoàn thành nội dung thi đấu của mình sớm nhất dù lễ khai mạc Đại hội vẫn chưa diễn ra. Kết thúc kỳ Đại hội năm nay, đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam không thể hoàn thành mục tiêu đề ra là giành ít nhất 1 HCĐ.  Đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam đứng vị trí thứ 4 ở cả hai nội dung bơi đôi và đồng đội tự do.

Ở môn bóng đá nam, lượt trận tối qua các học trò của HLV Miura chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Lào. Bàn thắng duy nhất của đội tuyển U23 Việt Nam ghi được vào lưới đối thủ của mình được thực hiện do công của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị hậu vệ Thanh Hiền ở phút 65 sau một tình băng lên tham gia tấn công. Từ tình huống phối hợp với đồng đội, Thanh Hiền đã có một pha tung cú sút căng bằng lòng trong chân phải đưa bóng đi cuộn vào góc gần khung thành của U23 Lào ghi bàn. Dù không có được chiến thắng ấn tượng như trước  U23 Brunei và U23 Malaysia, thế nhưng chỉ với một pha lập công của Thanh Hiền đã là đủ để U23 Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan sau vài giờ bị Thái Lan đánh chiếm. Ở trận đấu diễn ra đầu giờ chiều, những tưởng U23 Thái Lan sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước một U23 Malaysia đang thể hiện một phong độ kém cỏi, thế nhưng phải vất vả lắm đội bóng của HLV Kiatisak mới làm được điều đó với bàn thắng duy nhất của Sarach ở phút 81.

Kết thúc ngày thi đấu 4/6, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 4 HCV - 1 HCB - 5 HCĐ. Đứng đầu là đoàn chủ nhà Singapore với 7 HCV - 4 HCB - 7 HCĐ. Thái Lan với 2 HCV - 3 HCB - 7 HCĐ đứng vị trí thứ 3.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 28 diễn ra vào tối nay, hôm nay chỉ có duy nhất môn đua ngựa được đưa vào thi đấu. Đoàn Thể thao Việt Nam không có đại diện tham gia môn thể thao “quý tộc” này.

Nguồn: Phạm Kiên (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo