Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Công Phượng: "Chúng tôi đã chứng tỏ rằng Việt Nam không sợ đối thủ nào"

25/01/2019 08:50:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ sau cuộc đối đầu với Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Như vậy là ĐT Việt Nam đã phải nói lời tạm biệt với Asian Cup 2019 sau thất bại với tỉ số tối thiểu trước Nhật Bản ở vòng tứ kết. Đây là trận đấu mà các cầu thủ của chúng ta thể hiện một tinh thần tuyệt vời khi đã chơi sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá hơn tầm rất nhiều. Bàn thua mà ĐT Việt Nam phải nhận chỉ đến từ quả phạt đền sau một tình huống phạm lỗi thiếu may mắn của Bùi Tiến Dũng trong vòng cấm.

Sau khi trận đấu kết thúc, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ: "Tôi đã không thi đấu tốt được cả trận nhưng ở một khoảnh khắc nào đó, tôi cũng đã làm được một vài điều để chứng tỏ mình và chứng minh rằng ĐT Việt Nam không phải sợ hãi đối thủ nào hết. Trong trận đấu, tôi có một số cơ hội nhưng lại không thể dứt điểm để ghi bàn. Đó cũng là điều rất tiếc nuối. Nếu dứt điểm tốt hơn thì có lẽ tôi sẽ giúp đội có kết quả tốt hơn nhưng bóng đá thì không thể nói được điều đó".

Ở Asian Cup năm nay, Công Phượng chính là một trong số những cái tên nổi bật nhất trong đội hình của ĐT Việt Nam. Được HLV Park Hang-seo xếp chơi ở vị trí tiền đạo cắm vốn không phải sở trường nhưng Công Phượng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đá cao nhất trên hàng công, tiền đạo người Nghệ An chính là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam ở Asian Cup năm nay với 2 bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng tận dụng rất tốt khả năng đi bóng đột phá của mình để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Với ĐT Việt Nam, dù không thể tiếp tục cuộc hành trình ở Asian Cup 2019 nhưng đây đã là một giải đấu cực kỳ ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Có thể nói chưa khi nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tự hào như thế khi chứng kiến những cầu thủ của mình chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục. Những điều tích cực mà ĐT Việt Nam đã làm được trước Nhật Bản, hay trước đó là Jordan, Iraq hay Iran chính là cơ sở để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn