WTA Finals ngày 2: Nữ hoàng xuất trận, đại chiến hoa khôi

Thứ hai, 23/10/2017 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay, 23/10, là ngày thi đấu thứ 2 của giải đấu WTA Finals đang diễn ra tại Singapore, nơi xuất hiện của 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Trong ngày thi đấu hôm nay, các tay vợt ở bảng Đỏ sẽ xuất trận.

Trận 1. Simona Halep [1] - Caroline Garcia [8]: 18h30, 22/10, lượt trận đầu tiên bảng Đỏ

Thử thách đầu tiên của tay vợt số 1 thế giới, Simona Halep ở trận mở màn bảng Đỏ WTA Finals là “hiện tượng” năm 2017, Caroline Garcia. Không giành được bất kì danh hiệu lớn hay tạo nên cú sốc nào tại 4 giải Grand Slam, nhưng tay vợt người Pháp đã khiến tất cả ngỡ ngàng với màn bứt tốc ngoạn mục vài tháng gần đây để có được tấm vé cuối cùng tham dự giải. Tay vợt người Pháp đã có 11 trận thắng liên tiếp để vô địch 2 giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp là Vũ Hán và Bắc Kinh.

Halep đã có được vị trí số 1 thế giới ở Bắc Kinh, một trong những giải đấu mà cô chơi tốt nhất trong năm. Giao bóng, thường là điểm yếu của Halep đã được cải thiện đáng ngạc nhiên. Thậm chí trong trận chung kết với Garcia, nơi mà Halep thua, cô cũng đã giao bóng rất tốt trong set 2 và không để mất break. Tay vợt người Romani dường như đang có trạng thái tinh thần tốt để hướng đến giải đấu cuối cùng trong năm.

Mặc dù đã thua Garcia trong lần gặp nhau gần nhất ở Bắc Kinh, nhưng Halep vẫn đang dẫn trước tay vợt người Pháp 2-1 trong 3 lần gặp nhau. Và ở một giải đấu quan trọng như WTA Finals, Halep thừa hiểu được áp lực cũng như gánh nặng đè lên vai mình (số 1 thế giới).  Nữ hoàng làng banh nỉ đương đại cũng là tay vợt nữ duy nhất góp mặt ở cả 4 mùa WTA Finals tổ chức trên đất Singapore, còn với Caroline Garcia, đây mới lần đầu tiên cô tham dự.

Các trận đấu diễn ra trong ngày thi đấu thứ 2


Trận 2. Elina Svitolina [4] - Caroline Wozniacki [6]: Không trước 19h345, 22/10, lượt trận thứ hai bảng Đỏ.

Trong lần đầu tiên tham dự WTA Finals ở Singapore, Elina Svitolina sẽ có trận đấu mở màn gặp cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki, người mà cô đánh bại trong cả 3 lần gặp nhau trước đây.

Kể từ sau Mỹ mở rộng, phong độ của Svitolina không còn được cao, khi cô chỉ vào đến tứ kết Bắc Kinh và vòng 2 tại giải Hồng Kong, nơi cô đã rút lui. Tay vợt người Ukraina đã có 2 tuần nghỉ ngơi, điều trị chấn thương ở chân gặp phải tại giải Hồng Kong. Tuy nhiên, đối thủ của cô trong trận đấu này cũng có phong độ trong thời gian gần đây không khá hơn là mấy. Wozniacki cũng đã gặp phải chấn thương khuỷu tay ở Hồng Kong ngay trước khi cô thi đấu vòng 2.

Có thể thấy, rất khó để đánh giá về phong độ hiện tại của cả 2 tay vợt và ai có sự chuẩn bị kỹ hơn cho giải đấu sẽ là người có lợi thế hơn. Và với Wozniacki, với bản lĩnh của cựu số 1 thế giới, hoa khôi quần vợt người Đan Mạch sẽ không dễ dàng để đối thủ nở nụ cười chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
WTA Finals 2017 Tennis Quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT