WTA Finals 2017: Muguruza và Pliskova có khởi đầu dễ dàng

Thứ hai, 23/10/2017 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều tối nay, các trận đấu đầu tiên của WTA Finals 2017 đã diễn ra và không có bất ngờ nào khi các tay vợt được xếp hạng hạt giống cao hơn là Garbine Muguruza và Karolina Pliskova đều có được chiến thắng.

Tay vợt số 3 thế giới người Công hòa Séc đã vượt qua Venus Williams 6-2 6-2 trong trận đấu mở màn của giải.

"Tôi cảm thấy thực sự tốt. Tôi nghĩ hôm nay mọi thứ đều ổn đối với game đấu của tôi. Tôi đã chơi tốt từ ở vạch cuối sân cho đến các game cầm giao bóng, vì vậy chẳng có gì phải phàn nàn về mọi thứ trong các game đó" Pliskova chia sẻ.

Tay vợt người công hòa Séc nhanh chóng vượt lên dẫn 3-0 trong set 1, nhưng Venus cũng đã nhanh chóng đòi lại break ở game thứ 5 để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Pliskova sau đó đã bẻ liên tiếp 2 game cầm giao bóng của venus để khép lại set với chiến thắng 6-2. Sang set 2, hạt giống số 3 đã cứu 2 break points ở game đấu thứ 3, và sau đó có được break ở game thứ 4 để nâng tỉ số lên thành 3-1. Cô tiếp tục có được break ở game cuối cùng của trận đấu, qua đó có được chiến 6-2 6-2 trong trận ra quân chỉ sau 72 phút thi đấu.

Ngay sau đó, đương kim vô địch Wimbledon, Muguruza đánh bại Jelena Ostapenko 6-3 6-4 để cùng với Pilskova đứng đầu bảng Trắng.

Muguruza ăn mừng sau chiến thắng trận ra quân

Muguruza - hạt giống số 2 của giải đã gặp hơi chút khó khăn ở cuối set đấu thứ 2 khi tay vợt người Latvia vùng lên khá mạnh mẽ, nhưng với bản lĩnh của mình, Muguruza đã kết thúc được trận đấu. Cả trận đấu, Ostapenko có 25 cú winner so với 10 của Muguruza, nhưng cô lại mắc đến 25 lỗi tự đánh bóng hỏng và 4 lỗi kép. Tay vợt người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận đấu: "Cô ấy đã chơi rất tốt ở thời điểm cuối trận đấu, Jelena đã tận dụng đến cơ hội cuối cùng và tôi phải cố gắng để xoay chuyển nó. Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt và đã có những cú đánh tốt ở thời điểm quan trọng. Jelena là một tay vợt trẻ và tự tin, chính điều này làm khó cho đối phương".

Có được chiến thắng trong ngày mở màn, Muguruza và Pliskova đang tạm đứng đầu bảng Trắng. Ngay mai, 2 trận đấu ở bảng đó sẽ diễn ra, Simona Halep sẽ gặp Caroline Garcia và Elina Svitolina với Coroline Wozniacki.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
WTA Finals 2017 Quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT