WTA Finals 2017 khởi tranh bảng Trắng

Chủ nhật, 22/10/2017 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều tối nay, một trong những giải đấu danh giá nhất của Quần vợt nữ thế giới trong năm sẽ khởi tranh - WTA Finals 2017 - giải đấu quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất năm, được tổ chức tại Singapore. Hai cặp đấu ở bảng Trắng (bảng đấu được coi là tử thần) sẽ diễn ra, bắt đầu từ lúc 16:00 (giờ Việt Nam)

16:00 Karolina PLISKOVA (CZE) [3] v Venus WILLIAMS (USA) [5]

WTA Finals Singapore 2017 sẽ bắt đầu bằng một trận đấu của những tay vợt có lối đánh tấn công uy lực. Karolina Pliskova, một trong 5 tay vợt từng đứng vị trí số 1 thế giới trong năm nay, sẽ gặp Venus Williams, người duy nhất từng vô địch giải đấu tham dự giải lần này. Đây là lần trở lại giải đấu sau 9 năm vắng mặt kể từ năm 2008 - giải đấu mà cô chị nhà Williams đã đánh vại Vera Zvonareva để lên ngôi.

Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Venus là tay vợt nữ có nhiều chiến thắng nhất tại các giải Grand Slam trong năm nay khi cô 2 lần về nhì tại Úc mở rộng, Wimbledon và bán kết Mỹ mở rộng). Trong khi đó, Pliskova đã có nửa đầu mùa giải khá thành công khi cô giành chức vô địch tại Brisbane, Doha và Eastbourne và vào đến bán kết Indianwells, Miami và Pháp mở rộng.

Pliskova gặp Venus trong trận mở màn WTA Finals 2017

Pliskova và Williams đã gặp nhau 2 lần trước đây với tỉ số đối đầu là 1-1. Venus đánh bại Pliskova tại Zhuhai 2015, còn tay vợt người Cộng hòa Séc đánh bại cô chị nhà Williams tại Mỹ mở rộng 2016. Cả 2 tay vợt đều có những cú giao bóng mạnh, và tỷ lệ giữ game cầm giao bóng lên tới gần 80%, vì vậy rất khó để có thể dự đoán được ai sẽ là người chiến thắng.

 

18:30 Garbiñe MUGURUZA (ESP) [2] vs Jelena OSTAPENKO (LAT) [7]

Ngay sau khi trận đấu đầu tiên kết thúc, sẽ diễn ra màn so tài của 2 tay vợt trẻ đã có được danh hiệu Grand Slam trong năm nay là Muguruza, đương kim vô địch Wimbledon gặp Ostapenko, đương kim vô địch Pháp mở rộng.

Ostapenko là tay vợt trẻ nhất dự giải năm nay khi mới 20 tuổi, 141 ngày, cô cũng là tay vợt Latvia đầu tiên được dự WTA Finals. Cả hai tay vợt đều đang rất quyết tâm để có được chiến thắng trong trận đấu này, tạo tiền đề tốt cho cuộc canh tranh giành quyền đi tiếp. Mới đây, Liên đoàn quần vợt nữ thế giới đã trao giải cá nhân cho các tay vợt, Muguruza nhận giải thưởng tay vợt của năm trong khi Ostapenko nhận giải tay vợt tiến bộ nhất.

Với Muguruza, mặc dù có nửa đầu năm thi đấu không tốt khi gặp phải chấn thương, không bảo vệ thành công danh hiệu tại Pháp mở rộng, nhưng sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu khởi sắc, vượt qua Kerber, Kuznetsova và Venus để lên ngôi tại Wimbledon, vào bán kết tại Stanford và chiến thắng tại Cincinnati. Với những chiến tích đó, Muguruza đã có lúc đứng trên đỉnh của làng quần vợt nữ thế giới.

Còn đối với Ostapenko, cô về nhì tại Charleston, giành chiến thắng bất ngờ tại Pháp mở rộng khi xếp hạng 47 thế giới, sau đó vào đến tứ kết Wimbledon, có được mùa giải tại tour du đấu châu Á khá thành công khi vào bán kết Vũ Hán và Bắc Kinh.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, văn bảnMàn so tài của những nhà vô địch Grand Slam

Muguruza đang dẫn Ostapenko 2-1 ở các lần gặp nhau, nhưng cả 2 trận đấu trong năm nay, mỗi bên có 1 chiến thắng và đều diễn ra trong 3 set kịch tính. Tại giải đấu ở Bắc Kinh, tay vợt người Tây Ban Nha đã phải bỏ cuộc vì bị ốm và không dự bất kỳ giải nào sau đó nên phong độ hiện tại của Muguruza đang được đặt dấu hỏi chấm. Còn đối với Ostapenko, cô đang rất hào hứng để có thể giành chiến thắng đầu tiên cho riêng mình cũng như quần vợt Latvia tại WTA Finals.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
WTA Finals 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT