Nadal rút lui, Federer rộng cửa vô địch tại quê nhà

Thứ sáu, 20/10/2017 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào đấu tuần tới, giải ATP 500 Basel Open sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ - quê nhà của "tàu tốc hành" Roger Federer. Theo dự kiến, cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay là Nadal và Federer đều sẽ tham dự. Tuy nhiên, do bị chấn thương đầu gối và sự tư vấn của bác sĩ, tay vợt người Tây Ban Nha đã rút lui khỏi giải. Đồng nghĩa, Federer sẽ là hạt giống cao nhất tại giải năm nay.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, tay vợt nam số 1 thế giới Rafael Nadal đã thông báo rằng anh sẽ không tham dự giải Basel Open (ATP 500) như kế hoạch vì gặp phải chấn thương đầu gối. Quyết định này của Nadal đã phần nào giúp cho cơ hội vô địch của “Tàu tốc hành” Federer càng trở nên sáng hơn.

Rafael Nadal là một tay vợt có lối chơi di chuyển nhiều và sử dụng thể lực cao. Chính vì vậy mà anh hay gặp các vấn đề về chấn thương, đặc biệt là vấn đề với đầu gối của mình. Còn nhớ, tại Thượng Hải Masters tuần trước, tay vợt người Tây Ban Nha đã phải băng bó đầu gối để thi đấu. Và trong trận chung kết, “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã có được chiến thắng khá dễ dàng trước Nadal để giành danh hiệu Master thứ 27 trong sự nghiệp.

Với việc ATP Finals – giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm sẽ khởi tranh vào đầu tháng sau, cùng với việc liên tục dự các giải trong một khoảng thời gian ngắn nên Nadal đã không dám mạo hiểm với cái đầu gối băng bó của mình để tiếp tục “cày ải”. Trước trận chung kết Thượng Hải với Federer, Nadal đã có 16 chiến thắng liên tiếp với 2 chức vô địch bao gồm Mỹ mở rộng và Trung Quốc mở rộng. Để có thời gian chữa trị và phục hồi, Nadal đã tham vấn lới khuyên của bác sỹ và quyết định rút lui khỏi giải Basel. “Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng, tôi buộc phải rút lui khỏi giải Thụy Sỹ trong nhà tại Basel, sau khi tham vấn ý kiến của bác sĩ của tôi, ngay sau khi vừa đáp chuyến bay từ Thượng Hải về. Cái đầu gối phải của tôi đang ở trong tình trạng bị căng quá sức và vấn đề này đã hiện hữu ngay từ giải đấu tại Thượng Hải. Giờ đây, theo lời khuyên của bác sĩ, nó cần thời gian để nghỉ ngơi”, Nadal cho biết.

Nadal rút lui khỏi Basel Open vì chấn thương

Với việc Nadal rút lui khỏi giải đấu, Federer trở thành ứng viên cao nhất cho chức vô địch trên sân nhà. Sau khi nghỉ nửa cuối năm 2016 để điều trị chấn thương, tay vợt người Thụy Sĩ đã có màn tái xuất không thể tuyệt vời hơn trong năm nay với 2 chức vô địch Grand Slam và 3 danh hiệu Masters cao quý.

Nếu có được chức vô địch trên sân nhà, huyền thoại người Thụy Sĩ hoàn toàn có thể mơ cao hơn về ngôi số 1 thế giới khi kết thúc năm. Hiện tại, Nadal đang hơn Federer 1960 điểm trên bảng xếp hạng của ATP, nếu vô địch giải Basel, Federer sẽ có thêm 500 điểm thưởng để thu hẹp khoảng cách, và 1000 điểm nếu anh vô địch giải Masters cuối cùng trong năm sẽ diễn ra tại Paris. Khi đó, cuộc chiến cho ngôi vị số 1 thế giới sẽ được đổ dồn về O2O – nơi diễn ra ATP Finals, với tổng điểm thưởng là 1500 cho tay vợt có thành tích bất bại, giải sẽ được diễn ra từ 12 đến 19 tháng 11 tại London, Anh. Được biết, cả Nadal và Federer đều đã có được 6 danh hiệu trong năm nay và chia đều 4 chức vô địch Grand Slam danh giá.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rafael Nadal Roger Federer Basel Open 2017 BXH ATP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT