Dimitrov và Del Potro khởi đầu thuận lợi tại Stockholm

Thứ sáu, 20/10/2017 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dimitrov và Del Potro - Hai nhà vô địch của giải đấu đang diễn ra tại Thụy Điển đề có được chiến thắng 2-0 tại vòng 1/16 để giành quyền vào tứ kết.

Hạt giống số 1 Grigor Dimitrov đã có khởi đầu tốt tại giải quần vợt Stockholm Open sau khi vượt qua tay vợt vòng loại Jerzy Janowicz sau hai set với các tỷ số 7-5 và 7-6(5).

Đây là trận đấu mà cả hai tay vợt đều thể hiện được khả năng giao bóng tốt cũng như giữ game của mình. Phải đến game đấu thứ 12 của set 1, khi Janowicz liên tiếp có các cú đánh thuận tay không qua lưới, Dimitrov đã tận dụng được cơ hội để có break đầu tiên cũng như là duy nhất của trận đấu để giành chiến thắng 7-5 trong set đấu đầu tiên sau 40 phút.

Hạt giống số 1 Grigor Dimitrov có khởi đầu thuận lợi

Thế trận cân bằng tiếp tục được duy trì trong set đấu thứ 2 khi cả hai tay vợt đều không có cơ hội để bẻ break và buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, tay vợt được mệnh danh là "tiểu Federer" đã có được chiến thắng 8-6, qua đó ấn định thắng lợi 2-0 trước Janowicz.

Nhà cựu vô địch 2013 đã có 9 cú aces và chỉ để mất có 5 điểm giao bóng một vào tay đối phương trước khi có được chiến thắng và bắt đầu cho cuộc chinh phục danh hiệu thứ 4 trong năm. Đây đã là lần thứ 4 vào tứ kết trong 5 giải đấu gần nhất mà Dimitrov tham dự, đồng thời là lần thứ 9 anh có mặt tại tứ kết tại mùa giải tennis năm nay.

Đối thủ của Dimitrov tại tứ kết là tay vợt người Đức Mischa Zverev - người đã vượt qua Viktor Troiki sau 2 set với các tỉ số 6-2 6-3.

Một tay vợt hạt giống khác là Juan Martin del Potro cũng đã có được chiến thắng 6-2 và 7-6(5) trước Jan-Lennard Struff trong trận đấu cuối cùng của ngày. Del Potro đang rất khát khao bảo vệ chức vô địch tại Stockholm cũng như tích lũy điểm số để có thể dự ATP Finals vào đầu tháng 11 tới. Hiện tại anh đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng ATP Race với 1885 điểm và nếu giành chức vô địch anh sẽ vươn lên hạng 14 với 2135 điểm.

Tay vợt người Argentina sẽ gặp hạt giống số 7 Yuichi Sugita tại tứ kết, người đã vượt qua nhà vô địch của giải đấu năm 2009 là Marcos Baghdatis 6-3 3-6 và 6-2.

Với chiến thắng của Del Potro, lần đầu tiên kể từ giải Garanti Koza Sofia 2016, cả 8 hạt giống hàng đầu của giải đều có mặt tại tứ kết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Grigor Dimitrov Juan Martin del Potro tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT