Quảng cáo

Đánh bại Dimitrov, Del Potro vô địch Stockholm 2017

Thứ hai, 23/10/2017 13:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro đã bảo vệ thành công chức vô địch Stockholm Open vào ngày chủ nhật 22/10 sau khi anh vượt qua hạt giống số 1 Grigor Dimitrov 6-4, 6-2 trong 1 giờ 23 phút. Đây là danh hiệu đầu tiên của Del Potro kể từ khi anh nâng cao chiếc cup tại Thụy Điển năm trước.

Trong trận chung kết, tay vợt hạng 19 thế giới đã bẻ được game đấu khi tỉ số đang là 2-2 trong set đấu đầu tiên, trước khi tung ra 9 cú aces trong cả trận đấu, cũng như việc Dimitrov thất bại khi không tận dụng được cả 4 break points. "Tôi đã chơi trận đấu xuất sắc nhất trong tuần này khi đối mặt với Grigor ngày hôm nay. Thật không may cho điều đó, xin lối Grigor", del Potro chia sẻ. "Thật đặc biệt khi quay trở lại và bảo vệ thành công chiếc CUP. Và hy vọng rằng, tôi có thể trợ lại đây vào năm sau như vậy. Tôi yêu quý Stockholm. Tôi thích thành phố rất nhiều. Tôi thích người dân Thụy Điển và các bạn đối xử với tôi rất tốt trong tuần này và tôi cảm ơn tất cả mọi người".

Không chỉ có được danh hiệu thứ 20 trong sự nghiệp, "Tòa tháp Tandil" còn nuôi hy vọng đến ATP Finals khi anh đã leo lên thứ 14 trên BXH ATP Race với 2135 điểm và chỉ kém vị trí cuối cùng được dự có 470 điểm. Phía trước tay vợt người Argentina vẫn còn 2 giải đấu để tích điểm, với số điểm cao nhất có thể giành được lên tới 1500 điểm thì cơ hội của anh dự ATP Finals là vẫn khả quan.

Del Potro bảo vệ thành công chức vô địch tại Stockholm

Với chiến thắng trước Dimitrov, Del Potro cũng nâng thành tích đối đầu lên thành 6-2, mặc dù anh đã thua cả 2 trận gần nhất trong năm nay và đều thua sau 2 set đấu.

Còn đối với Dimitrov, với những nỗ lực trong thời gian gần đây, anh đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP Race với 3560 điểm, đồng thời tiến gần hơn tới mục tiêu lần đầu tiên tham dự ATP Finals.

Tại Antwerp, tay vợt hạng 17 thế giới người Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã đánh bại đồng hương của Del Potro là Diego Schwartzman trong trận chung kết giải European Open với các tỷ số 6-3 và 7-5 để có được danh hiệu thứ 4 trong năm nay.

Trong tuần này (23-30/10), 2 giải ATP 500 sẽ diễn tại Viên (Áo) và Basel (Thụy Sĩ), trong đó sự chú ý nhiều hơn sẽ hướng về Basel, nơi có sự góp mặt của huyền thoại Roger Federer.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Del Potro Dimitrov Federer Tennis Quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo