Boxing Việt Nam và tháng 11 điên rồ, vươn tầm châu lục và TG

Thứ tư, 29/11/2017 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hồng Ngọc mang về HCB thế giới, Trần Văn Thảo giành đai WBC đầu tiên và đội tuyển Boxing nữ xếp hạng 2 châu Á đã tạo nên những cột mốc lịch sử cho quyền anh Việt Nam.

Ngày 27/11:

Tại giải Boxing nữ trẻ vô địch thế giới 2017, Hồng Ngọc đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Trung Quốc để giành quyền vào chung kết, tay đấm người Cần Thơ đã viết nên một trang mới cho Boxing Việt Nam. Ở trận đấu cuối cùng dù để thua 1-4 trước VĐV chủ nhà Ấn Độ tuy nhiên tấm HCB này cũng đã gây chấn động thế giới khi Việt Nam không bao giờ được đánh giá cao ở môn đòi hỏi thể lực nhiều như vậy. Với thành tích này, Hồng Ngọc chính thức giành vé dự Olympic trẻ 2018 tại Buenos Aires, Argentina.

Ngày 23/11:

Hạ knock-out võ sĩ người Indonesia George Lumoly ngay trong những giây đầu tiên của hiệp 1, Trần Văn Thảo đã giành chiếc đai WBC châu Á lịch sử, có ý nghĩa hết sức quan trọng cho Boxing Việt Nam. Ngay khi trận đấu bắt đầu, Trần Văn Thảo nhập cuộc tự tin, chủ động tấn công phủ đầu đối thủ bằng hàng loạt pha ra đòn. Ở giây thứ 13 của hiệp 1, võ sĩ của Việt Nam tung cú đấm móc trái cực mạnh vào vùng lá lách khiến Lumoly đổ gục xuống sàn đấu. Trọng tài buộc phải đếm và cho dừng trận đấu.

Thậm chí những người trong giới chuyên môn cũng không thể nào tin được chiến thắng với tốc độ chóng mặt này của Thảo. Một trận đấu tranh đai chuyên nghiệp nhưng chỉ diễn ra vỏn vẹn trong hơn 10 giây. Trận đấu này đã gây chấn động đến giới quyền Anh chuyên nghiệp và họ sẽ biết được đất nước hình chữ S này có những tay đấm cực kì nguy hiểm. Những võ sĩ chuyên nghiệp quốc tế sẽ phải dè chừng tay đấm đến từ Việt Nam.

Ngày 8/11:

VĐV Nguyễn Thị Tâm đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành HCV về cho Boxing Việt Nam tại Giải vô địch Boxing nữ châu Á 2017 đang diễn ra tại TP.HCM. Với 1HCV, 4HCB (Lê Thị Bằng, Lừu Thị Duyên, Nguyễn Thị Hương và Trần Thị Oanh Nhi) và 1HCĐ, đoàn Việt Nam cũng xuất sắc xếp thứ 2 toàn đoàn sau Trung Quốc.

Ở trận chung kết đầu tiên hạng 51kg, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm gặp đối thủ đến từ CHDCND Triều Tiên Pang Choi Mi. Đây là thử thách đầy khó khăn của võ sĩ Việt Nam khi đối thủ được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Tâm đã thi đấu kiên cường, hoá giải nhiều pha tấn công mạnh mẽ của đối thủ; đồng thời nữ võ sĩ Việt Nam thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi tung ra nhiều cú đấm phản đòn hiệu quả. Bằng chiến thuật thi đấu khôn ngoan, Nguyễn Thị Tâm đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2, qua đó mang về tấm HCV lịch sử cho Boxing Việt Nam tại sân chơi châu Á.

Như vậy trong vòng chưa đầy 20 ngày, Boxing Việt Nam với những đại diện nổi bật đã viết lên trang sử cho chúng ta, một thành tích chưa bao giờ có, một năm bùng nổ cho những dự định sắp tới.

Author Thethao247.vn Truyền Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Boxing VN Hồng Ngọc Nguyễn Thị Tâm Trần Văn Thảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT