Quảng cáo

Diego Costa đang ở rất gần Tienjin Quanjian

Thứ ba, 15/08/2017 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vài năm gần đây, giải Super League của Trung Quốc đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho không chỉ các cầu thủ mà cả các huấn luyện viên. Những Oscar, Hulk, Cannavaro, … là mình chứng rõ rệt nhất cho tầm ảnh hưởng của Chinese Super League. Trong thời điểm này có không ít tin đồn cho rằng Diego Costa đang muốn thoát khỏi “ngục tù” Chelsea. Liệu rằng đằng sau những hành vi “thiếu chuyên nghiệp” của tiền đạo gốc Brazil này là âm mưu gì, liệu sẽ có “bom tấn” nào sắp được “kích nổ” hay không ?

Đội bóng Tianjin Quanjian (Thiên Tân Tiền Quyện) là đội bóng mới lên chơi ở giải đấu cao nhất của Trung Quốc năm 2017. Tháng 6 năm 2016, họ có được sự phục vụ của cựu trung vệ Juventus và đội tuyển Ý Fabio Cannavaro. Năm nay có tin đồn đội bóng Thiên Tân sẽ chi ra khoảng 76 triệu bảng và mức lương khủng 620,000 bảng 1 tuần dành cho Costa. Nếu điều này thành hiện thực, Diego Costa sẽ vươn lên là cầu thủ nhận lương cao thứ 2 thế giới sau Carlos Tevez, cầu thủ hiện đang thi đấu cho Thân Hoa Thượng Hải.

Diego Costa, Jorge Mendes, Tianjin Quanjian,

Có lẽ Chelsea sẽ không từ chối lời đề nghị “béo bở” này từ đội bóng Trung Hoa, khi mà Diego Costa đang có những xích mích với Antonio Conte. Mùa giải trước, Costa đã ghi 19 bàn cho Chelsea, điều đó góp phần không nhỏ vào chiếc cúp vô địch Premier League và FA cup. Sau khi mang Alvaro Morata về với Stamford Bridge và Batshuayi đang có phong độ ổn định, Chelsea ngầm khẳng định ở đây không còn vị trí cho Costa.

Anh không được đăng ký trong thất bại 2-3 trong trận mở màn của Chelsea. Thậm chí anh bị yêu cầu tập cùng với đội dự bị. Trong buổi trả lời phỏng vấn độc quyền với Daily Mail cuối tuần qua anh đã bộc bạch “Tại sao không để tôi đi khi không còn cần đến tôi nữa ? Tôi cần phải sống cho mình. Tôi là người tốt và luôn nỗ lực làm những điều phải lẽ. Mong muốn lúc này là được trở về Atletico.”

Diego Costa đã phải cầu cứu đến Jorge Mendes. “Siêu cò” người Bồ được thế giới biết đến bằng sự mát tay của mình trong các thương vụ gần đây. Hơn 60% những thương vụ trong phạm vi bán đảo Iberia đều có bàn tay của ông. Gần đây Công ty Gestifute của Jorge Mendes đã ký một bản hợp đồng cộng tác cùng với một công ty Trung Quốc. Trong đó bên phía Gestifute phải hỗ trợ các đội bóng Trung Quốc trong việc đưa các cầu thủ siêu sao Châu Âu và thế giới đến với Chinese Super League. Mendes chưa thể mang về Chinese Super League bất cứ bản hợp đồng nào. Về giá trị ước đoán, “Siêu cò” sẽ nhận mức lót tay khoảng 20 triệu bảng nếu thương vụ của Costa thành công.

Ông Shu Yuhui chủ tịch của Tienjin nói: “Chúng tôi đã có được cái gật đầu của 2 cầu thủ ngôi sao. Vấn đề còn lại là mức phí chuyển nhượng mà thôi.”

Nguyên Thép

Author Thethao247.vn Nguyên Thép / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Diego Costa Jorge Mendes Tianjin Quanjian Chelsea Antonio Conte
Xem thêm
TIN NỔI BẬT