Quảng cáo

Thấy gì từ chiếc vé đi VCK U23 Châu Á của U22 Việt Nam?

Thứ hai, 24/07/2017 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Dù để thua 1-2 đáng tiếc ở lượt trận cuối cùng trước U22 Hàn Quốc nhưng U22 VN vẫn giành vé dự VCK U23 Châu Á 2018. Trong thành công đó, chúng ta thấy được những ưu nhược điểm gì của U22 VN?

Highlights: U22 Việt Nam - U22 Hàn Quốc

Công Phượng dần tìm lại sự tự tin

Ở trận đấu vòng loại vừa qua, ngoại trừ U22 Hàn Quốc thực sự mang lại những khó khăn nhất định cho chúng ta, 2 đối thủ còn lại ở bảng đấu tại thể hiện sự chêch lệch đẳng cấp khá lớn, nhưng sự tự tin của Công Phượng thực sự rất đáng khen ngợi.

VCK U23 Châu Á, u22 viet nam, ket qua u23 chau a

Không còn pha bóng rườm rà, hời hợt thiếu sức chiến đấu. Thay vào đó là một Công Phượng mềm mại, đầy sức sống và hợp lý trong từng pha bóng, thật tiếc cho những khán giả bỏ lỡ pha solo qua một loạt những cầu thủ U22 Hàn Quốc trước khi dứt điểm quyết đoán san bằng tỉ số cho U22 Việt Nam.

Rõ ràng với CĐV Việt Nam, họ luôn mong muốn thấy được hình ảnh đó từ cầu thủ trẻ tài năng này, và với 4 bàn thắng trong 3 trận đấu Công Phượng đang tự giải tỏa sức ép và lấy lại sự tự tin cho chính mình. Hi vọng số 10 của u22 Việt Nam sẽ luôn tỉnh táo để duy trì được phong độ và những phẩm chất vốn có của mình đáp lại niềm tin của người hâm mộ cho anh.

Hàng công liên kết tốt

Ngoại trừ cầu thủ mới trở lại sau chấn thương là Hồ Tuấn Tài không nổ súng, còn lại tất cả những tiền đạo HLV Hữu Thắng đều ghi bàn. Với 13 bàn thắng sau 3 trận đấu, hàng công của đội tuyển đang có phong độ khá tốt.

VCK U23 Châu Á, u22 viet nam, ket qua u23 chau a

Với Hà Đức Chinh và Thanh Bình, rõ ràng HLV Hữu Thắng đang có mũi nhọn sắc bén, Đức Chinh khai thông thế bế tắc trong trận mở màn gặp Timor Leste anh cho mọi người thấy niềm tin được đặt vào anh là hoàn toàn xứng đáng. Còn Thanh Bình dù được thi đấu ít hơn những cũng kịp để lại dấu ấn của mình với 2 bàn thắng trận gặp Macau.

Với Công phượng, chúng ta đang thấy được Công phượng sung mãn nhất với những bàn thắng đẳng cấp và phẩm chất vốn có của mình. Ở hai biên Văn Toàn cùng với Quang Hải đang mang đến sự yên tâm đối với HLV Hữu Thắng, đặc biệt là Quang Hải người có màn trình diễn tuyệt vời, có sự kết nối tốt với Công Phượng và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Nhưng còn đó những nỗi lo!

Hàng phòng ngự có lẽ là nỗi lo lắng lớn nhất của HLV Hữu Thắng trong thời điểm này, chúng ta chưa thấy được sự chắc chắn trong khâu tổ chức hàng phòng ngự. Thường xuyên xảy ra những sai lầm cá nhân dẫn đến những bàn thua đáng tiếc.

VCK U23 Châu Á, u22 viet nam, ket qua u23 chau a

Dù được trao cơ hội được bắt chính nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng lại chưa mang đến sự yên tâm cho các dồng đội của mình phía ở trên, và nếu muốn tiếp tục được trao cơ hội Dũng phải rút ra những bài học cho riêng mình. Chúng ta đã có quá nhiều những bài học nhãn tiền trong cái giải đấu trước đó bởi sai lầm của các thủ môn và hiển nhiên người hâm mộ sẽ không muốn thấy điều đó xảy ra thêm một lần nào nữa.

Ở hàng tứ vệ, ngoài hai hậu vệ biên phần nào mang đến sự yên tâm thì cặp trung vệ lại mang đến cho chúng ta nỗi lo lắng thực sự. HLV Hữu Thắng đã thử nghiệm rất những cặp trung vệ khác nhau nhưng những kết quả mang lại vẫn là sự thiếu tập trung và lỏng lẻo trong phòng ngự. Có lẽ đây sẽ là nơi mà HLV Hữu Thắng sẽ phải làm việc nhiều nhất trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc sắp tới.

Kết nối Tuấn Anh – Xuân Trường

Rõ ràng mọi người đều có thể nhìn thấy sau một thời gian khá dài không chơi cùng nhau, sự kết nối giữa hai tiền vệ tài năng này này đang không được trơn tru. Rõ nét nhất có lẽ là trận đấu với Hàn Quốc vừa qua, Tuấn Anh và Xuân Trường được xếp đá trong sơ đồ 2 tiền vệ, nhưng những gì chúng ta thấy là sự mong manh và chưa được vận hành tốt như chúng ta mong đợi, và cả 2 cũng đang chưa có được thể lực thực sự tốt.

Dĩ nhiên chúng ta sẽ còn nhiều việc phải làm và chuyến tập huấn bổ ích tại Hàn Quốc sẽ giúp chúng ta có thời gian để khắc phục những yếu điểm vừa qua. Mong ra tấm vé đến VCK U23 Châu Á sẽ giúp các cầu thủ tự tin và hưng phấn hơn cho chiến dịch sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 Châu Á u22 viet nam ket qua u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT