Quảng cáo

Chặng đường “đào vàng” của U22 Việt Nam còn lại những gì?

Thứ sáu, 18/08/2017 08:38 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với 6 điểm có được sau 2 lượt trận đầu tiên, U22 Việt Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng nhất của vòng bảng. Vậy để đến được trận đấu cuối cùng, U22 Việt Nam sẽ phải làm những gì?

Highlights: U22 Việt Nam 4-1 U22 campuchia (SEA Games 29)

Trải qua 2 lượt trận, thầy trò HLV Hữu Thắng giành tối đa là 6 điểm, trước 2 đối thủ yếu hơn là Timor Leste và Campuchia. Đánh giá 1 cách chính xác, cuộc đua cho tấm vé vào bán kết sẽ là cuộc “nói chuyện” của Vỉệt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Theo lịch bốc thăm, đội tuyển U22 Việt Nam có 1 lịch thi đấu khá thuận lợi, chúng ta gặp những đối thủ từ yếu đến mạnh. Lần lượt sẽ là Timor Leste, Campuchia, Philippines, Indonesia và Thái Lan. Có thể nhận thấy rằng cuộc chiến thực sự của chúng ta nằm ở 2 lượt đấu cuối, mà cụ thể hơn trận đấu với Indonesia sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của cả 2 đội.

u22 viet nam, sea games 29, lich thi dau u22 sea games, lich thi dau sea games

Với đối thủ chính của chúng ta là Indonesia, có lẽ phần nào họ đang nắm chút ít lợi thế hơn so với chúng ta. Vì ở lượt trận đầu tiên, Indonesia đã xuất sắc cầm hòa Thái Lan với tỉ số 1-1. Vào chiều qua họ cũng dành chiến thắng 3-0 trước Philippines.

Những đối thủ còn lại của Indonesia trước khi bước vào trận đấu sinh tử với Việt Nam là rất mềm. Chắc chắn đó sẽ là trận chung kết của bảng đấu rất đáng chờ đợi. Indonesia vẫn vậy, với thể lực sung mãn, lối đá áp sát nhanh, khó chịu, lối chơi gắn kết cao của tập thể sẽ là đối thủ cực kì khó chơi của U22 Việt Nam.

Không ít lần trong quá khứ Indonesia đã làm chúng ta phải ôm mộng ở những trận cầu quyết định, dù không chơi hay hơn. Và HLV Hữu Thắng là người thấm thía điều đó nhất, bởi ông đã được cảm nhận ở trận đấu bán kết giữa 2 đội tại AFF Cup vừa qua.

Người anh cả của Đông Nam Á là Thái Lan sau khi chỉ giành được 1 điểm ở lượt trận đầu tiên. Lượt trận thứ 2 với việc chỉ phải đối mặt với Timor Leste nhưng các cầu thủ xứ chùa vàng cũng chỉ giành chiến thắng sít sao 1-0, cỗ máy chưa vào guồng, nhưng dù thế nào đi chăng nữa Thái Lan vẫn sẽ được đánh giá rất cao cho chiếc vé còn lại của bảng B giành quyền đi tiếp.

u22 viet nam, sea games 29, lich thi dau u22 sea games, lich thi dau sea games

Và nếu vượt qua được vòng bảng U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với một trong hai đội bóng là chủ nhà Malasysia và đội bóng đang thi đấu cực kì ấn tượng là Myanmar. Cả 2 đội bóng này đều giành 6 điểm sau cả 2 lượt trận đầu tiên. Họ tỏ ra quá vượt trội so với Lào, Brunei và Singapore. Sẽ không có gì bất ngờ khi 2 đội bóng này sẽ giành quyền đi tiếp của bảng A sau khi vòng bảng khép lại.

Với Malaysia, vẫn lối đá thực dụng đậm chất thể lực được xây dựng từ nhiều năm qua. áp sát nhanh, sẵn sàng phạm lỗi thô bạo nếu cần thiết và được sự ủng hộ của hang vạn khán giả nhà đó sẽ là thử thách thực sự với chúng ta nếu gặp họ ở vòng bán kết.

Còn Myanmar chưa bao giờ họ thể hiện lối đá thuyết phục như vậy, những miếng tấn công nhuần nhuyễn, chủ động áp đặt lối chơi lên đối thủ, hiếm khi thấy họ thể hiện 1 lối đá đầy tốc độ và tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm như bây giờ. Đặc biệt hơn họ đang có trong tay trung phong dấng xem nhát ở Sea Games năm nay đó là Aung – Thu, người có được 3 bàn thắng tính đến thời điểm này.

Nhưng dù sao ở 1 góc độ nào đó gặp Myanmar có lẽ sẽ dễ thở hơn Malaysia lúc này, nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan, vì hẳn những NHM còn kí ức đầy đau thương về trận bán kết ở kì Sea Games cách đây 2 năm, khi Myanmar loại chúng ta một cách đầy tức tưởi.

Để đi đến trận đấu cuối cùng và giành ngôi vị cao nhất, sẽ còn nhiều việc phải làm với thầy trò HLV Hữu Thắng. Nhưng có vài điều ông cần nhắc nhở các học trò của mình như khả năng dứt điểm, tận dụng cơ hội cũng như duy trì sự tập trung xuyên suốt trận đấu. Đó là những gì HLV Hữu Thắng cần khắc phục ngay, khi làm đã làm tốt, thi đấu quyết tâm cộng chút may mắn biết đâu U22 sẽ làm nên điều thần kì!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng