Quảng cáo

Bóng đá trẻ Việt Nam: “Đoàn tàu” đang đi đúng hướng

Thứ năm, 27/07/2017 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận những niềm vui khi U15 vừa giành chức vô địch Đông Nam Á một cách thuyết phục, ít ngày sau đến lượt U22 Việt Nam đoạt vé đi VCK U23 Châu Á với một lối chơi ấn tượng. Với những thành công bước đầu, dường như VFF đang có những định hướng đúng cho những cầu thủ trẻ của mình.

VIDEO: U15 Việt Nam đánh bại Thái Lan ở chung kết giải ĐNA

Dấu ấn từ những người Đức

Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của những chuyến gia người Đức mà VFF đưa về đến những bước tiến vượt bậc của bóng đá trẻ Việt Nam thời gian vừa qua. Và có lẽ người đặt dấu ấn hơn cả có lẽ là giám đốc kĩ thuật Jurgen Gede, ông có những đóng góp cực kì rõ nét khi đội tuyển U15 Việt Nam lên ngôi và trước đó là thành công của U20 Việt Nam trên con đường đến World Cup U20.

bong da viet nam, u15 viet nam, u22 viet nam

Người ta cũng thấy ông luôn theo sát mọi trận đấu của U15 Việt Nam tại giải U15 Đông Nam Á. Có những đóng góp về chiến thuật rất hợp lí và kịp thời, rõ ràng sợi dây liên kết tốt giữa ông và các HLV như Hoàng Anh Tuấn hay Vũ Hồng Việt vô hình trung đem lại những hiệu quả vô cùng tuyệt vời mà ai cung có thể nhìn thấy.

Người còn lại chắc chắn là Martin Forkel chuyên gia thể lực đang biến nỗi lo của bóng đá Việt Nam rất nhiều năm nay là thể lực trở thành vấn đề không quá to tát. Hãy nhìn cái cách mà đội tuyển U20 của chúng  ta chiến đấu với những cuộc tranh chấp tay đôi cùng những cầu thủ cao lớn đến từ Châu Âu, rõ ràng đó là một cuộc chiến thể lực vô cùng khốc liệt và khoảng vô cùng lớn trước kia đang được chúng ta thu hẹp một cách đáng kể.

Đến những “thuyền trưởng” có tâm

Ai đó trong chúng ta đều cảm thấy vô cùng xúc động khi xem phóng sự về HLV Hoàng Anh Tuấn, nhìn thấy sự them khát hình bóng người cha trong gia đình hiện hữu lên ánh mắt của con trai và con gái vị chiến lược gia này, thì chúng ta ai nấy đều phải thán phục trước sự hi sinh của ông.

bong da viet nam, u15 viet nam, u22 viet nam

Một con người khó tính, nghiêm khắc, tận tâm và những cầu thủ mới lớn của chúng ta cần những người thầy như thế ở bên cạnh mình, hãy nhìn cái cách mà chiến lược gia họ Hoàng này làm tâm lí chiến cho mỗi cầu thủ trước mỗi trận đấu hay cái cách ông nhức nhở những cầu thủ trẻ của mình ngủ điều hòa bao nhiêu độ để hiểu hơn về ông.

Và còn một huấn luyện viên đang rất mát tay với những đội trẻ mà mình cầm quân trong thời gian qua. Đó là HLV Vũ Hồng Việt, người mà theo cảm quan của nhiều người là người vô cùng điềm tĩnh. Rất ít người có thể thấy được hình ảnh ông quát tháo hay nổi nóng với học trò của mình trên sân tập.

Không khó để chúng ta có thể nhìn thấy những hình ảnh chia sẻ rất gần gũi của HLV Vũ Hồng Việt và các học trò của mình, một sự gần gũi hiếm thấy giữa thầy và trò, nhưng lại cần thiết đối với những cầu thủ trẻ của chúng ta, đang tuổi mới lớn, tâm sinh lí đang thay đổi. Nếu không có sự gần gũi, sát sao như vậy các cầu thủ trẻ rất dễ sa ngã nếu như gặp những khó khan hay cám dỗ.

Niềm Tin!

Dĩ nhiên một hay hai con người không thể làm thay đổi cả nền bóng đá, nhưng tư duy của những người đến từ một đất nước có nền bóng đá phát triển hơn Việt Nam rất nhiều, sẽ hướng những người đi sau như chúng ta đi đúng quỹ đạo vốn có của nó.

Một kiến trúc sư tài năng cộng với những thuyền trưởng tận tâm tại sao chúng ta không tin về một tương lai tốt hơn cho bóng đá trẻ Việt Nam nói riêng và nền bóng đá của chúng ta nói chung ?!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong da viet nam u15 viet nam u22 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT