Quảng cáo

U22 Việt Nam: Muốn vô địch, hãy biết cách vượt qua mọi đối thủ

Thứ tư, 23/08/2017 19:55 PM (GMT+7)

Bóng đá Nam SEA Games 29 - Có thể nói dư âm của trận đấu giữa U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Indonesia vừa qua đã để lại trong lòng người hâm mộ nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn pha lẫn sự thất vọng nhưng trong bóng đá không thể biết trước được điều gì cho dù đội bóng được đánh giá rất cao và thời cơ thuận lợi. Bóng đá là môn thể thao mang lại những cảm xúc hồi hộp, lo lắng đến sự hoài nghi về khả năng của các cầu thủ, ban huấn luyện.

Con đường phía trước của đội tuyển U22 chúng ta còn rất chông gai, còn nhiều việc phải làm, để trở thành nhà vô địch của giải đấu chúng ta phải tự tin chiến đấu và biết cách vượt qua mọi đối thủ bất kể họ là ai. Tại sao chúng ta phải e ngại hay né tránh đối thủ nào? Dẫu biết rằng đó là Thái lan, đối thủ mà chúng ta đã từng thua nhiều hơn thắng trong những lần đối đầu nhưng có lẽ xem xét ở một góc độ nào đó trận hòa Indonesia mang lại cho chúng ta nhiều hiệu ứng tích cực hơn là tiêu cực. Chúng ta phải tập làm quen dần với việc đối đầu và vượt qua những đội bóng được đánh giá mạnh nhất ít ra là ở những con số thống kê chứ không phải né tránh họ, bởi đó mới là bản lĩnh của nhà vô địch thực sự.

Tinh thần kiên định mục tiêu và tâm lý vững vàng chính là yếu tố mà đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thể hiện được khi gặp đội tuyển Thái Lan dù trong quá khứ và hiện tại. Lứa cầu thủ của Thái Lan hiện tại không mạnh hơn những gì chúng ta vẫn tưởng, nhưng đó lại là những suy nghĩ dường như đã ăn sâu vào tâm trí của mỗi cầu thủ chúng ta khi đụng độ với đội tuyển Thái Lan. Bước qua rào cản tâm lý giữa ranh giới giữa kẻ mạnh và kẻ yếu là một sợi dây vô hình nhưng đòi hỏi cả một quá trình chứ không thể ngày một ngày hai mà có thể vượt qua được.

Sao chúng ta không chiến đấu hiên ngang và sòng phẳng với Thái Lan? Hãy chiến đấu để vượt qua chính đối thủ này ngay bây giờ, ngay lúc này đây. Trận đấu tiếp theo chính là cơ hội cũng như thử thách rất lớn để các cầu thủ chúng ta thể hiện bản lĩnh, sức mạnh và ứng viên của nhà vô địch thực sự của kỳ Sea games lần này, bằng không chúng ta sẽ trở về với cái bóng của chính mình và nỗi thất vọng của hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam như bao lần khác.

Vì vậy, có thể nói trận đấu sinh tử tiếp theo với đội tuyển Thái Lan sẽ phần nào có tiếng nói quyết định lớn tham vọng tiến đến trận đấu cuối cùng của kỳ Sea games 29 lần này đối với các cầu thủ của chúng ta. Kết quả của trận đấu với U22 Thái Lan vào ngày 24/08/2017 chính là thước đo cho sức mạnh và tham vọng thực sự của lứa cầu thủ U22 Việt nam hiện tại. Một khi chúng ta có thể vượt qua Thái Lan thì các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ có thêm sự tự tin vào chính mình và con đường trở thành tân vương sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bởi những trận đấu tiếp theo chúng ta sẽ chỉ đụng độ với các đội bóng được đánh giá dễ thở hơn là Myanmar hoặc Malaysia và rất có thể sẽ gặp lại đội tuyển Indonesia nếu chúng ta giành chiến thắng trước Thái Lan (nhiều khả năng Indonesia sẽ vượt qua Campuchia để có tấm vé của bảng A).

Người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá có thể bình luận hay chỉ trích các cầu thủ cũng như chiến thuật của ban huấn luyện sau trận đấu với Indonesia vừa qua nhưng suy cho cùng việc đội tuyển U22 của chúng ta nếu giành chiến thắng trước Indonesia cũng chưa hẳn là một điều hay!

Một kết quả hòa là điều kiện cần và đủ để chúng ta có mặt tại vòng bán kết nhưng có lẽ hàng triệu con tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang ngày đêm mong chờ đội tuyển bóng đá Nam chúng ta sẽ làm được nhiều hơn thế!

U22- Việt Nam ơi: Hãy biết cách vượt qua đối thủ lớn nhất, phần còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều!

Danny Ha Tran - sensorsvietnam [at] gmail.com

Author Thethao247.vn Danny Ha Tran / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng