Quảng cáo

Nadal vô địch US Open: Số 1 và cái kết viên mãn

Thứ hai, 11/09/2017 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 năm vật lộn với chấn thương, mùa giải 2017 đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Rafael Nadal khi anh lấy lại vị trí số 1 thế giới và có được cái kết viên mãn tại Mỹ mở rộng.

Kevin Anderson dù đang có phong độ ca nhưng vẫn bị xếp cửa dưới trong trận Chung kết Mỹ mở rộng 2017 trước Rafael Nadal.

Những đường bóng đầu tiên thể hiện sự nhập cuộc chậm rãi của cả 2 tay vợt. Anderson mắc lỗi nhiều lỗi đánh bóng hỏng nhưng chính những cú giao bóng ăn điểm đã giúp anh vượt khó. Trong khi đó, Nadal không tấn công mạnh mẽ như mọi khi mà chơi rình rập chờ đợi sai lầm từ đối thủ.

Điểm yếu tâm lý của Anderson sớm bộc lộ khi anh mắc phải lỗi giao bóng kép, qua đó để mất break vào tay đối thủ. Nadal tận dụng triệt để cơ hội để nhanh chóng kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Nadal vo dich US Open 2017

Sang set 2, Rafa tiếp tục chơi thăng hoa trong khi Anderson dần chìm sâu vào khủng hoảng. Trong một ngày thi đấu với tâm trạng thoải mái, “Bò tót” tiếp tục làm chủ thế trận, sớm giành break ở game 6 và thắng tiếp set 2 với cùng tỷ số 6-3.

Nadal mở đầu như mơ trong set 3 khi anh giành break ngay ở game đầu tiên. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, tay vợt số 1 thế giới không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để đòi lại break. Bên kia lưới Anderson cũng bất lực nhìn Rafa đi đến chiến thắng 6-4 trong set 3.

Thắng chung cuộc sau 3 set với tỷ số 6-3, 6-3 và 6-4 Rafael Nadal dễ dàng vượt qua Kevin Anderson trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2017.

Với chức vô địch vừa có được trên đất Mỹ, “Bò tót” đã có 16 danh hiệu Grand Slams trong sự nghiệp, qua đó tiếp tục bám đuổi thành tích 19 danh hiệu của “Tàu tốc hành” Federer và củng cố vững chắc ngôi số 1 thế giới của mình.

Author Thethao247.vn Việt Hùng (Báo Lao động) / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rafael nadal nadal vo dich us open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo