Quảng cáo

Klaus Allofs: Tính cách Đức điển hình

Thứ hai, 16/10/2017 17:54 PM (GMT+7)
A A+

Đối với những NHM trái bóng tròn Việt Nam, Klaus Allofs là cái tên không để lại nhiều ấn tượng, thậm chí là xa lạ, nhưng với các CĐV Tây Đức và Pháp những năm 1980 thì đó là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của lục địa già.

Danh thu Klaus Allofs - DT Tay Duc

Ông đã đoạt được nhiều danh hiệu cao quý với 4 CLB khác nhau cũng như trong màu áo ĐT Tây Đức. Sau khi giải nghệ, ông cũng khá thành công trên cương vị một nhà quản lý.

Klaus khởi nghiệp ở CLB Fortuna Dusseldorf và những bàn thắng đầu đời của ông đã giúp đội bóng vô danh này đoạt Cúp QG 2 năm liên tiếp 1979, 1980. Ông cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải VĐQG Tây Đức năm 1979 và điều này giúp Klaus lọt vào danh sách ĐT tham dự EURO 1980 được tổ chức tại Italia. Ở giải đấu đó, Allofs ghi được 3 bàn/3 trận góp phần giúp Tây Đức lần thứ hai đoạt được chức vô địch châu Âu.

Năm 1981, Klaus chuyển sang chơi cho FC Cologne và một lần nữa ông lại có dịp giương cao chiếc Cúp QG Tây Đức vào năm 1984. Sau khi bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup 1982, Allofs được gọi trở lại ĐT tham dự EURO 1984 nhưng họ đã thất bại trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch. Đến năm 1986 thì tiền đạo này luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của HLV Frank Beckenbauer và giúp đội nhà tiến thẳng đến trận chung kết World Cup. Ở Mexico năm đó, Klaus ghi được 2 bàn sau 7 trận, một tỷ lệ quá khiêm tốn và Tây Đức cũng đã thất bại trước Argentina được dẫn dắt bởi một Maradona đang ở đỉnh cao trong cuộc chiến cuối cùng.

Allofs rời Đức năm 1987 để gia nhập Olympique Marseille – đội bóng hàng đầu của Pháp. Chỉ 2 năm ở đây thôi, tiền đạo này đã kịp bổ sung vào bộ huy chương của mình cú đúp Vô địch QG và Cúp QG Pháp năm 1989. Sau đó, Klaus chuyển sang chơi cho một đội bóng nổi tiếng khác của Pháp là Girondins de Bordeaux nhưng chỉ ở đây 1 năm rồi quay về Đức thi đấu cho Werder Bremen. Ba năm kế tiếp là những mùa bóng bội thu của đội bóng này và các danh hiệu cao quý cứ liên tiếp đến với họ. Đầu tiên là Cúp QG 1991, sau đó là Cúp C2 châu Âu 1992 và cuối cùng là chức vô địch Bundesliga 1993. Ít ai ngờ, đó cũng chính là Chiếc Đĩa Bạc đầu tiên và duy nhất mà Klaus có được ở mùa bóng cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của ông.

Các đồng đội và cả những đối thủ từng đọ sức với Klaus trên sân cỏ đều có chung một nhận xét: Đây là một tiền đạo có tốc độ, khả năng sút xa và chơi đầu rất tốt, ý thức chiến thuật tuyệt vời và nhạy cảm trong việc chớp cơ hội! Trên tất cả, Klaus có ý chí thi đấu cao của một cầu thủ Đức điển hình!

Sau khi nghỉ thi đấu, Klaus từng nhận lời làm HLV cho đội bóng quê hương Fortuna Dusseldorf vào năm 1998, nhưng cũng chỉ 1 năm sau ông quay về Werder Bremen làm Giám đốc Thể thao và tại vị cho đến tận bây giờ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Klaus Allofs Tây Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT