Quảng cáo

15 cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất lịch sử bóng đá

Thứ ba, 07/02/2017 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thứ 7 vừa rồi, Messi vừa thực hiện thành công một cú đá phạt giúp Barcelona chiến thắng Athletic Bilbao ở lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, qua đó cân bằng kỉ lục 26 bàn thắng từ đá phạt của cựu tiền đạo Ronald Koeman trong màu áo Barca. Nhân dịp này, trang Bleacher Report cũng tổng hợp một danh sách những cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, hãy cùng xem Lionel Messi đứng thứ bao nhiêu trong bảng xếp hạng này.

15. Andrea Pirlo

Khi danh sách này được bắt đầu bới Pirlo, hắn bạn cũng có thể đoán được, tiếp sau sẽ là rất nhiều danh thủ huyền thoại khác. Năm 2015, Pirlo lập kỉ lục số bàn thắng từ chấm phạt đền của Serie A, ngay trước khi anh rời Juventus để đến Mỹ thi đấu cho New York FC.

Pirlo thường nhắm thẳng vào góc trái hoặc phải của khung thành và tung ra một cú dứt điểm vô cùng quyết đoán, không cho thủ thành đối phương cơ hội. Những cú đá phạt với quỹ đạo hình trái chuối đó từ lâu đã trở thành thương hiệu của Pirlo.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

14. Alvaro Recoba

Tiền đạo người Uruguay được xem là một trong những cầu thủ nhất Serie A trong thời hoàng kim của giải đấu này, những năm 1990-2000. Không có bất kì quy luật nào để nói về những cú đá phạt của Alvaro, ông có thể nhìn thấy mọi lỗ trống trên hàng rào đối phương và thực hiện cú dứt điểm từ mọi khoảng cách  hoặc góc sân với cái chân trái rất ngoan của mình.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

13. Christiano Ronaldo

Từ lúc còn ở Manchester United đến lúc sang Real Madrid, Ronaldo luôn là một ngôi sao trên chấm phạt đền.

Mùa giải này, CR7 đã bỏ lỡ rất nhiều quả penalty quan trọng, cũng bởi vậy mà anh nhận nhiều giễu cợt và chỉ trích từ các cổ động viên, Tuy nhiên, cũng phải nhớ lại rằng, Ronaldo đã bước sang tuổi 32 và không hề dễ dàng để có thể vượt qua một hàng rào chắn trực tiếp và cả thủ môn của đối phương.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

12. Diego Maradona

Nghĩa đến Maradona, người ta thường không nghĩ đến những quả đá phạt mà nghĩ ngay đến những kỹ thuật điêu luyện của ông. Nhưng thực tế “Cậu bé vàng” cũng là một chân sút phạt tuyệt đỉnh với rất nhiều bàn thắng đến từ chấm phạt đền. Khác với Alvaro, thay vì chọn 2 góc khung thành, Maradona thường đá bóng đến gần các mép của cầu môn để thủ môn không thể cản phá.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

11. David Beckham

Beckham là một cầu thủ rất có duyên với những tình huống cố định, từ việc mang lại những quả đá phạt cho đôi nhà đến việc bàn thắng hóa những cơ hội đó. Và trong suốt cả sự nghiệp huy hoàng, chắc hẳn David sẽ chẳng thể quên được bàn thắng anh ghi vào lưới Hy Lạp trên chấm phạt đền trong lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2002, bàn thắng đã trực tiếp đưa đội tuyển Anh vào vòng chung kết WC2002.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

10. Alessandro Del Piero

Piero cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử giải vô địch Italia. Ông chỉ đứng sau Pirlo về số bàn thắng ghi từ chấm phạt đền ở Serie A, nhưng xét trên tất cả các mặt trận, Piero lại xếp trên người đồng hương về chỉ số này.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

9. Miralem Pjanic

Cầu thủ người Bosnia và Herzegovina này từng được bầu chọn là “cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất thế giới” năm 2015. Miralem từng thi đấu cho AS Roma và Olympique Lyonais và hiện tại đang chơi cho Juventus.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

8. Juan Arango

Những khán giả của Bundesliga hẳn đã rất quen thuộc với những quả đá phạt của Juan Arango. Borrusia Monchengladbach. Trong mùa giải 2016/2017, anh thi đấu cho New York Cosmos khi đã bước sang tuổi 36 và vẫn ghi được đến 5 bàn thắng từ chấm phạt đền.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

7. Ronaldinho

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều về Ronaldinho, người đã ghi quá nhiều bàn thắng từ những cú đá phạt cho cả Paris-Saint Germain, Barcelona, AC Milan và Atletico Mireino.

Không chỉ tạo những cú sút xa đầy uy lực, mà khi đứng trước rào chắn, Ronaldinho luôn khiến các thủ môn khó khăn nghĩ xem anh sẽ sút bóng vào hướng nào.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

6. Michel Platini

Hiện nay mọi người biết đến Platini với vai trò là chủ tịch của UEFA, nhưng trong thập niên 90 của thế kỉ trước, ông là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đá phạt là một trong những kỹ năng rất điêu luyện của Michel, như một công cụ để ông có thể tìm kiếm thật nhiều bàn thắng.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

5. Ronald Koeman

Có người muốn được chiêm ngưỡng những cú sút phạt đầy khéo léo và chính xác, có người thì muốn bùng nổ cùng những cú sút uy lực. Ronald Koeman là mẫu cầu thủ của vế sau. Từ lúc thi đấu cho Ajax đến lúc ở Barcelona, những cú sút phạt của vị HLV Everton đều như được gắn tên lửa, ông gần như thành công ở mọi cú sút trong phạm vi 35 yards (32m).

Trước khi bị Lionel Messi san bằng kỉ lục, Koeman chính là người giữ kỉ lục số bàn thắng ghi bằng penalty của Barcelona.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

4. Lionel Messi

Messi hiện tại vẫn chưa làm được như Pirlo hay Arango, tuy nhiên anh vẫn còn 6 năm nữa để có thể trở thành cầu thủ sút phạt giỏi nhất La Liga. Siêu sao người Argentina rất được các đồng đội tin cậy, nhất là vào những năm gần đây, anh liên tiếp được trao cơ hội đứng trước chấm phạt đền, và ít khi để mọi người phải thất vọng.

Đặc biệt, với quả penalty vào lưới Athletic Bilbao tối thứ 7 vừa rồi, Messi đã san bằng kỉ lục của tiền bối Ronald Koeman.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

3. Sinisa Mihajlovic

Mở đầu cho top 3 chính là cựu hậu vệ của Lazio, hiện đang là HLV của CLB Torino, chính là huyền thoại sút phạt Sinisa Mihajlovic.

Có thể nói Serie A những năm 90 chính là cái nôi sản sinh ra những huyền thoại và Sinisa là một trong số đó. Ông giữ kỉ lục về số bàn thắng trên chấm phạt đền một khoảng thời gian rất dài trước khi bị Pirlo san bằng.

Trận đấu đáng nhớ nhất của Mihajlovic chính là trận Lazio thắng Sampdoria 5-2 (1998), trận đấu mà ông lập một cú hattrick và cả 3 đều đến từ những tình huống cố định.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

2. Zico

Zico là một tróng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới những năm 70-80, cầu thủ Brazil này được biết đến như một huyền thoại chưa từng giành World Cup. Những pha đá phạt của ông là vô cùng huyền ảo, ông gần như có thể dứt điểm thành công từ bất kì góc độ và khoảng cách nào trên sân.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

1.Juninho Pernambucano

Đây có lẽ là một bất ngờ với nhiều người, nhưng Juninho hoàn toàn xứng đáng đứng đầu bảng xếp hạng cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tiền vệ Brazil này là một huyền thoại sút phạt của Lyon, Juninho ghi đến gần 50 bàn thắng từ các pha cố định cho đội bóng này, trong đó có những bàn thắng đến từ khoảng cách 40 yards (36,58m), và những thủ môn dù có rất nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng vẫn ít khi ngăn được những cú sút của Juninho.

15 cau thu sut phat xuat sac nhat lich su bong da

Theo bleacherreport.com

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juninho Pernambucano Zico Sinisa Mihajlovic Lionel Messi Ronald Koeman Michel Platini Ronaldinho Juan Arango Miralem Pjanic Alessandro Del Piero David Beckham Diego Maradona Christiano Ronaldo Alvaro Recoba Andrea Pirlo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT