Quảng cáo

10 thương vụ chuyển nhượng "siêu hớ" của Manchester United

Thứ bảy, 21/01/2017 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dạo gần đây người ta bàn nhiều về tương lai của Memphis Depay tại Manchester United, gần như chắc chắn tiền vệ này sẽ sớm rời Old Trafford sau khi để lại nỗi thất vọng to lớn cho người hâm mộ. Tuy vậy, cầu thủ Hà Lan này không vẫn chưa phải là bản hợp đồng gây thất vọng nhất trong lịch sử Quỷ Đỏ, trang Sportsmail vừa đưa ra bảng xếp hạng 10 món hàng hớ của MU.

10. Zoran Tosic

Gia nhập: tháng Một, 2009 – Phí chuyển nhượng: 7 triệu bảng Anh – Số trận đấu: 5 – Số bàn: 0.

Cầu thủ chạy cánh người Serbian này được kì vọng sẽ là người thừa kế của Ryan Giggs ở cánh trái. Cổ động viên đã rất mong chờ khi nhìn vào 18 bàn thắng Ryan ghi được sau 61 trận thi đấu cho CLB cũ Partizan. Thế nhưng ghi đến Old Trafford, cầu thủ này chỉ xuất hiện đúng 5 trận, tổng cộng 79 phút và không có một bàn thắng nào cho MU. Anh chàng này đã sớm bị bán cho CSKA Moscow với một mức phí không được tiết lộ.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

9. Juan Sebastian Veron

Gia nhập: tháng Bảy, 2001 – Phí chuyển nhượng: 28.1 triệu bảng Anh- Số trận thi đấu: 82 – Số bàn: 11.

Cầu thủ kiến tạo người Argentina đến Old Trafford với kì vọng sẽ đưa đội bóng lên một đẳng cấp mới, đặc biệt là ở đấu trường Châu Âu. Sir Alex Ferguson từng cho rằng Juan là một cầu thủ đắng cấp thế giới. Tuy vậy, sau 2 năm, với màn trình diễn tệ hại, người ta chẳng còn nhắc nhiều đến Juan nữa. Cầu thủ này sau đó chuyển đến Chelsea với mức giá 15 triệu bảng.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

8. Wilfried Zaha

Gia nhập: tháng Một, 2013 – Phí chuyển nhượng: 15 triệu bảng - Số trận thi đấu: 4 - Số bàn: 0.

Khi Alex Ferguson nghỉ hưu, ông đã kịp mua Zaha như một món quà cho người kế nhiệm David Moyes, nhưng dường như Moyes không thực sự biết cách mở món quà này. Cầu thủ Bờ biển Ngà vẫn tạo được ấn tượng trong trận chung kết Siêu cúp Anh 2013, năm MU vô địch sau khi loại Wigan. Rất tiếc đó chỉ là một trong số tổng cộng 4 trận anh chơi cho Mancheter United. Đến thời của Louis van Gaal, Wilfried Zaha được bán đứt cho Crystle Place sau 2 năm David Moyes cho mượn.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

7. José Kleberson

Gia nhập: tháng Tám, 2003 – Phí chuyển nhượng: 6.5 triệu bảng - Số trận thi đấu: 30 - Số bàn: 2.

Kleberson đến Old Trafford cùng ngày với Christiano Ronaldo, và đó là điểm tương đồng duy nhất giữa họ. Nhà vô địch World Cup 2002 được mua về để thay thế vị trí của Veron, tiếc thay, khi anh còn chưa kịp chứng tỏ bản thân thì đã gặp một chấn thương nặng ở vai ngay trận thứ 2 chơi cho Quỷ Đỏ. Chấn thương này khiến Kleberson có 2 năm gần như ngồi không ở Anh.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

6. Massimo Taibi

Gia nhập: Tháng Tám, 1999 – Phí chuyển nhượng: 4.5 triệu bảng – Số trận: 4 - Số trận giữ sạch lưới: 0 - Số bàn thua: 11.

Đến MU với tư cách là người thay thế thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel, do đó áp lực của Taibi là rất lớn, và thực tế là anh đã không thể trở thành người gác đền lâu dài cho Quỷ Đỏ. Thủ môn này để lọt lưới đến 11 bàn trong tổng cộng 4 trận anh bắt cho Man đỏ. Chưa đến một năm sau Taibi bị bán sang Regina.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

5. Angel di Maria

Gia nhập: Tháng Tám, 2014 - Phí chuyển nhượng: 59.7 triệu bảng - Số trận: 32 - Số bàn: 4.

Chuyển đến từ Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỉ lục 59.7 triệu bảng Anh, di Maria được mong đợi sẽ đưa Manchester United trở lại cuộc đua cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Sau màn trình diễn chói sáng trong trận ra mắt tại Old Trafford, mọi thứ bắt đầu tệ hại với “thiên thần” bởi số trận tịt ngòi kéo dài và nhà riêng thì bị trộm đột nhập. Cuối cùng van Gaal cũng tiễn cầu thủ chạy cánh này sang Paris-Saint Germain với mức giá 44.3 triệu bảng Anh.

Di Maria đã nói về quãng thời gian ở Anh: “Đến Manchester là một trải nghiệm đáng quên của tôi. Mọi thứ đến không như tôi mong đợi. Thành thật mà nói, tôi không nhớ và không muốn nhớ những gì đã diễn ra ở đó”.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

4. Memphis Depay

Gia nhập: tháng Năm, 2015 - Phí chuyển nhượng: 25 triệu bảng - Số trận: 53 - Số bàn: 7.

Cầu thủ sắp sửa chia tay Old Trafford là một bản hợp đồng của Louis van Gaal. Tốc độ và những kĩ năng tuyệt hảo của cầu thủ này khiến người ta cho rằng đây chính là Ronaldo thứ 2 của Manchester United, anh cũng được giao cho chiếc áo số 7 đặc biệt mà Ronaldo và di Maria từng mang. Cầu thủ Hà Lan càng gia tăng niềm tin cho người hâm mộ trong trận thắng 3-1 trước CLB Bruges, trận đấu mà anh ghi đến 2 bàn và 1 kiến tạo. Đó chính là trận đấu đáng nhớ nhất trong thời gian Depay khoác áo Quỷ Đỏ, bởi còn lại là quãng thời gian gây thất vọng của Memphis. Dưới thời Mourinho, đội hình MU bao gồm rất nhiều ngôi sao như Rashford, Martial, Mkhitaryan, Juan Mata, hiển nhiên cựu cầu thủ PSV không còn chỗ đứng, và hệ quả của phong độ sa sút cùng thói quen ăn chơi trác táng là sắp tới Depay sẽ phải rời khỏi Manchester để đến chơi bóng ở Pháp.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

3. Radamel Falcao

Gia nhập: Tháng Chín, 2014 - Phí cho mượn: 16 triệu bảng – Số trận: 29 - Số bàn: 4.

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về phong độ tuyệt vời của “Mãnh hổ” trong thời gian khoác áo Atletico Madrid và Monaco. Đáng tiếc là khi đến Anh, chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến Falcao không còn là chính mình và cũng sớm được chuyển sang Chelsea dưới hình thức cho mượn, thậm chí thời gian ở London còn tệ hại hơn với anh.

Mùa giải này, Falcao dường như đã trở lại là một “Mãnh hổ” đúng nghĩa khi anh trở lại Monaco, anh đã ghi đến 12 bàn trong 14 trận, giúp Monaco tạm dẫn đầu Ligue 1.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

2. Eric Djemba-Djemba

Gia nhập: Tháng Bảy, 2003 – Phí chuyển nhương: 3.5 triệu bảng - Số trận: 39 – Số bàn: 2.

Được mong chờ là người thay thế vị trí của Roy Keane, người hâm mộ Quỷ Đỏ đã rất yêu quý Eric. Và lí do anh xuất hiện trong danh sách này là bởi đã gây ra sự thất vọng to lớn cho người hâm mộ, ít lâu sau cầu thủ này cũng ra đi không kèn không trống.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

1.Bebe

Gia nhập: tháng Tám, 2010 - Phí chuyển nhượng: 7.4 triệu bảng - Số trận: 7 - Số bàn: 1.

Đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ cầu thủ vô danh người Bồ Đào Nha Bebe từ Victoria de Guimaraes với giá 7,4 triệu bảng, điều này làm mọi người ngạc nhiên và Bebe nghiễm nhiên chịu áp lực rất lớn. Dù tài năng của Bebe là không thể phủ nhận nhưng anh đã không thể gây được nhiều ấn tượng tại Manchester United. Sau này khi nhắc lại, Bebe cho biết anh cảm thấy cô đơn khi ở Manchester United và việc chuyển đến Nhà hát của những giấc mơ đối với anh thực sự một trò đùa.

chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong mu 2017

Nhưng cũng cần nhìn lại, những cầu thủ này hầu hết đều là ngôi sao ở đội bóng cũ, và một khoảng thời gian sau khi rời MU nhiều người tìm lại được bản năng sát thủ. Vậy, liệu Manchester United bị mua hớ, hay chính sân Old Trafford là nơi hủy hoại tài năng của họ?

Author Thethao247.vn Hoài Thu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyen nhuong mu chuyen nhuong sieu ho cua man united sai lam chuyen nhuong manchester united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT