Quảng cáo

5+ tiêu chí chọn thảm tập YOGA hoàn hảo

Author Thethao247.vn Gym and Yoga - 10:30 13/10/2017 GMT+7
Thể Thao 247 - 15 năm trước, chỉ có một loại thảm tập yoga cơ bản - làm từ nhựa PVC và khá bám dính - đồng thời chỉ có hai màu tím hoặc xanh. Nhưng giờ đây, các nhà sản xuất đã cho ra đời cơ số loại thảm tập yoga phù hợp với mọi sở thích.

15 năm trước, chỉ có một loại thảm tập yoga cơ bản - làm từ nhựa PVC và khá bám dính - đồng thời chỉ có hai màu tím hoặc xanh. Nhưng giờ đây, các nhà sản xuất đã cho ra đời cơ số loại thảm tập yoga phù hợp với mọi sở thích.

Ngoài màu sắc và hoa văn hợp thị hiếu, thảm tập yoga cần giúp giữ được các tư thế, gọn nhẹ, thoải mái, dễ chịu. Người dùng cũng có thể muốn một tấm thảm tập yoga thân thiện với môi trường.

Dưới đây là những tiêu  chí để lựa chọn một tấm thảm tập yoga tốt nhất cho bạn:

1. Độ dày

Điều này rất quan trọng. Độ dày của một tấm thảm tập yoga  liên quan tới mức độ thoải mái bởi nếu quá mỏng, đầu gối của bạn có thể bị va đập trong quá trình tập luyện. Nếu thảm quá dày (khoảng 6mm chẳng hạn) thì lại khiến bạn khó giữ thăng bằng trong nhiều tư thế.

Những lựa chọn: Một tấm thảm yoga tiêu chuẩn dày khoảng 3 mm, trong khi loại dày nhất là 6mm. Cũng có những tấm thảm siêu mỏng, thường được gọi là "thảm yoga du lịch", chỉ dày 1,5mm. Chúng gấp lại dễ dàng, rất nhẹ và cho được vào vali dễ dàng.

Bạn nên: Cân nhắc xem phòng của mình chứa được bao nhiêu thảm tập, tính di động quan trọng tới mức nào và vị trí thoải mái nhất để bạn cảm thấy kết nối trực tiếp với sàn. Nếu bạn chỉ có một khoảng không nhỏ hẹp, hãy chọn tấm thảm dày khoảng 3mm.

Nếu không phải di chuyển và đặt thảm một chỗ, hãy chọn tấm thảm tập yoga cao cấp dày khoảng 6mm. Và nếu bạn muốn mang thảm tập yoga di chuyển, nhét được vào vali, hãy chọn thảm yoga du lịch với độ dày 1,5mm.

thảm tập yoga, tập yoga

2. Chất liệu

Tại sao tiêu chí này quan trọng: Chất liệu của tấm thảm tập yoga sẽ biểu thị kết cấu, mức độ bám dính, sự thân thiện với môi trường và tính mềm xốp (mức độ chịu lực) và độ bền.

Những lựa chọn: Hầu hết các thảm tập yoga tiêu chuẩn đều được làm từ nhựa PVC. Ngày nay, có những lựa chọn thân thiện với môi trường hơn, đó là những tấm thảm tập được làm từ cao su tự nhiên, cao su tái chế, đay, bông hữu cơ, bông tự nhiên.

Bạn nên: Nếu bị dị ứng cao su, bạn nên tránh những thảm tập yoga làm từ cao su tự nhiên. Nếu muốn một tấm thảm đã được kiểm chứng, hãy chọn thảm tập yoga làm từ nhựa PVC, chúng có độ bền phải được hơn 10 năm. Tính mềm xốp của các loại thảm tập tùy vào chất liệu, nhưng nói chung, thảm làm từ nhựa PVC là có ưu thế này nhất, thảm làm từ đay và bông là ít nhất.

3. Kết cấu

Tiêu chí này quan trọng vì: Kết cấu của một tấm thảm tập yoga sẽ liên quan tới sức kéo khi tập. Giống như tính bám dính, kết cấu ảnh hưởng tới việc trơn trượt. Nó tạo ra những rào cản vật lý. Bởi vậy, kết cấu ảnh hưởng tới cảm giác, sự thoải mái khi luyện tập.

Nếu bạn là kiểu người mẫn cảm, bất  cứ kết cấu mấp mô nào cũng khiến bạn thấy khó chịu. Kết cấu của một tấm thảm tập yoga có thể là nhân tạo hoặc dò vật liệu tạo thành, chẳng hạn như thảm đay bản thân nó đã xù xì, còn thảm PVC thì nhẵn hơn.

Những lựa chọn: Luôn có một kết cấu thảm tập yoga phù hợp với mỗi ý tưởng, từ trơn nhẵn tới xù xì.

Bạn nên:

Nếu bạn muốn một tấm thảm tập yoga không trơn trượt, muốn tránh thảm PVC truyền thống, hãy chọn một tấm thảm tập yoga bằng cao su, đay hoặc cốt tông có vân nổi. Việc có thêm vân như vậy giúp bạn không bị trơn trượt dù có đổ mồ hôi hay vận động mạnh.

Còn nếu bạn muốn trơn nhẵn, hãy chọn một tấm thảm PVC. Nếu bạn thích sự bám dính nhưng muốn thử những lựa chọn mới, thân thiện với môi trường, hãy dùng thử thảm trước khi mua. Một số thảm tập yoga thân thiện với môi trường sẽ khiến bạn ngạc nhiên về mức độ bám dính dù không mang lại cảm giác như thảm tập truyền thống.

thảm tập yoga, tập yoga

4. Tính bám dính

Tại sao quan trọng: Một tấm thảm tập yoga bám dính giúp bạn không bị trơn trượt và duy trì sự điều chỉnh khi chuyển từ thế này sang thế khác cũng như khi giữ động tác.

Các lựa chọn: Thảm tập yoga làm từ PVC là có độ bám dính cao nhất.

Bạn nên: Nếu bạn muốn giữ tư thế nhưng lại không thích những tấm thảm xù xì, một tấm thảm yoga PVC là lựa chọn tốt nhất. Hãy nhớ là những tấm thảm yoga này chỉ bám dính khi chúng sạch sẽ. Nếu bạn mua một tấm thảm yoga PVC, hãy giặt nó trước khi dùng bất cứ khi nào bạn bị trượt khi làm động tác chó úp mặt.

5. Thân thiện với môi trường

Nếu đề cao tiêu chí này, bạn hãy lựa chọn thảm tập yoga làm từ cao su tự nhiên hoặc tái chế, thảm làm từ bông đay hoặc bông hữu cơ.

6. Giá cả

Thông thường, một tấm thảm tập yoga PVC, dày 3mm, màu sắc kiểu dáng cơ bản là có giá thấp nhất. Từ đó, bạn có thể chi thêm tiền để có những tấm thảm có vân, thiết kế hoặc logo, độ dày đặc biệt, kháng khuẩn, kết cấu mát mẻ, có những kết cấu tăng tiếp xúc. Những tấm thảm yoga thân thiện với môi trường có giá cao nhất.

7. Kiểu dáng

Một khi đã thu hẹp được những lựa chọn dựa vào 6 tiêu chí trên, thì đây là yếu tố cuối cùng để bạn có được một tấm thảm tập yoga ưng ý: Kiểu dáng. Hãy chọn một tấm thảm với màu sắc, hoa văn mà bạn thích. Vậy là bạn đã có một tấm thảm phù hợp với mình một cách hoàn hảo.

Gym and Yoga
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
13.10.2017
TIN NỔI BẬT