Quảng cáo

Xuân Trường, Tuấn Anh được khen, Công Phượng cần thay đổi

Thứ ba, 01/08/2017 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đã có những chia sẻ khá bất ngờ về lứa đàn em Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng chuẩn bị tham dự SEA Games 29 sắp tới.

Trả lời báo giới mới đây, trung vệ một thời của đội tuyển Việt Nam Vũ Như Thành đã có những chia sẻ khá bất ngờ về lứa đàn em U22 chuẩn bị tham dự SEA Games 29 sắp tới. Theo đó, Như Thành cho biết anh rất ngưỡng mộ các cầu thủ HAGL, từ Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng...

Vũ Như Thành cho rằng lối chơi mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng cho ĐT Việt Nam là rất hợp lý với những con người hiện có. "Tại sao HLV Hữu Thắng xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho U22 Việt Nam? Vì chúng ta có những cầu như thế. Tuấn Anh, Xuân Trường gần như là buồng phổi. Họ là cầu nối giữa tấn công và phòng ngự. Tuấn Anh là cầu thủ thông minh, chơi sáng tạo. Những cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường là của hiếm của bóng đá Việt Nam".

Anh cũng đánh giá cao Công Phượng, tuy nhiên Như Thành cho rằng, tiền đạo gốc xứ Nghệ vẫn cần phải thay đổi để chơi bóng hợp lý hơn. Theo Như Thành, dù Công Phượng đã lấy lại được phong độ tốt nhưng cầu thủ xứ Nghệ vẫn cần cải thiện một số kỹ năng để có thể phát triển hơn nữa.

Cựu tuyển thủ quốc gia chia sẻ: "Trước hết, tôi xin góp ý với tư cách cá nhân, Phượng cần xử lý khác đi ở nhiều tình huống bóng. Với một cầu thủ có đẳng cấp như Phượng, việc để mất bóng ở tình huống khó thì có thể chấp được được thì không nên để mất bóng ở những tình huống quá dễ. Tức là không phải tình huống nào Phượng cũng đột phá.

Có những pha bóng khó thì Phượng nên chuyền hoặc phối hợp với đồng đội sao cho hợp lý. Tất nhiên, với một cầu thủ có tính đột biến cao như Phượng thì em dám cầm và đi bóng, nhưng rõ ràng để hiệu quả hơn thì không nhiết pha bóng nào cũng phải đột phá. Bất cứ cầu thủ nào cũng cần có quá trình học hỏi, trưởng thành và có những thứ bản thân tự điều chỉnh, thay đổi để hoàn thiện mình hơn. Điều này tự thân Phượng cảm nhận và thay đổi dần qua các trận đấu".

Hiện U22 Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc. Trong thời gian tập huấn tại Mokpo, ĐT U22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập để rà soát lực lượng, kiểm nghiệm lối chơi, lần lượt trước Mokpo City FC (ngày 5/8) và Busan FC (ngày 9/8). Ngày 10/8, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Malaysia, đồng thời gút danh sách 20 cầu thủ chính thức để chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, diễn ra vào ngày 15/8.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Tuấn Anh Công Phượng SEA Games 29 Vũ Như Thành HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT