Quảng cáo

Xuân Trường đá chính, tiếp Macao cần gì đến Duy Mạnh

Thứ sáu, 21/07/2017 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ khá bất ngờ trước lượt trận thứ 2 gặp Macao của U22 Việt Nam tại VL U23 châu Á.

Sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Đông Timor, U22 Việt Nam tiếp tục sẽ có trận đấu thứ 2 tại vòng loại U23 Châu Á gặp U22 Macao trên sân Thống Nhất, TP.HCM vào 19h00 tối nay. Theo đó, sau khi bị treo giò bởi thẻ phạt ở trận đấu đầu tiên, tiền vệ Lương Xuân Trường chắn chắn sẽ được HLV Hữu Thắng cho ra sân trong trận đấu với U22 Macao. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng đồng tình với nhận định này.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng sự trở lại của cầu thủ thuộc biên chế Gangwon sẽ giúp U22 Việt Nam có thêm nhiều giải pháp. "Xuân Trường trở lại sẽ là tín hiệu vui khi chúng ta có thêm những phương án nữa. Ở trận đấu với U22 Macau, rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ xếp sơ đồ với nhiều cầu thủ tấn công hơn. Xuân Trường sẽ hợp cùng Tuấn Anh ở hàng tiền vệ còn hàng công vẫn là sự có mặt của 2 tiền đạo".

Việc Lương Xuân Trường trở lại cũng đồng nghĩa với việc HLV Hữu Thắng sẽ phải đau đầu trong việc loại bỏ 1 cái tên, nhiều khả năng sẽ là Duy Mạnh. Tuy nhiên ông Vũ Mạnh Hải nhận định việc loại tiền vệ của Hà Nội FC là đúng: "Duy Mạnh thiên về phòng ngự nhiều hơn còn Xuân Trường thiên về tấn công, có khả năng tạo đột biến cao hơn. Đó là hai mẫu tiền vệ khác nhau và HLV Hữu Thắng sẽ tính toán để có sự hài hòa. Tùy từng thời điểm, từng đối thủ để bố trí con người, phát huy hết khả năng của cầu thủ".

Theo đó Ông Hải cho rằng nên xếp số 11 của U22 Việt Nam ra sân ở trận Hàn Quốc là hợp lý: "Đá với đội mạnh thì nên bố trí có Duy Mạnh. Đó là mẫu tiền vệ phòng ngự có thể hình, tranh chấp bóng tốt sẽ giảm tải cho hàng phòng ngự. Tôi nghĩ ở trận gặp U22 Macau, đối thủ có hàng công quá yếu thì không nhất thiết Duy Mạnh ra sân mà để trận gặp U22 Hàn Quốc, cậu ấy sẽ đóng vai trò khá quan trọng".

Việc có sự góp mặt của Xuân Trường khiến HLV Hữu Thắng có khá nhiều phương án. Cụ thể, vị chiến lược gia xứ Nghệ có thể xếp Duy Mạnh đá trung vệ thay Văn Khánh, ở Hà Nội FC Duy Mạnh đã thi đấu ở vị trí này khá nhiều. Ngoài ra, Duy Mạnh đóng vai trò "mỏ neo" còn Xuân Trường sẽ cùng Tuấn Anh chơi nhô cao hơn với thiên hướng tấn công, khi đó một là U22 Việt Nam đá với 3 hậu vệ, hai là Công Phượng hoặc Đức Chinh sẽ phải dự bị.

Đánh giá về các đối thủ tại bảng I - vòng loại U23 Châu Á của Việt Nam. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng: "U22 Timor Leste quá yếu, cộng thêm điều kiện thời tiết không tốt nên chưa thể đánh giá được nhiều về U22 Việt Nam. Tuy nhiên, thi đấu như thế là tốt rồi. Gặp U22 Macau sẽ là trận đấu dễ nhưng vì chúng ta cần nhiều bàn thắng, tích lũy điểm tốt để chạy đua xuất nhì bảng tốt nhất nên không thể chủ quan được. Cũng có thể một vài vị trí HLV Hữu Thắng sẽ thay đổi một vài vị trí để hài hòa, cân đối đội hình trước khi đá trận quyết định với U22 Hàn Quốc. Song về cơ bản vẫn phải ổn định khuôn khổ bộ khung. Nếu thay đổi thì chỉ thay đổi ở tuyến tiền vệ hay tiền đạo chứ hàng phòng ngự sẽ không thay đổi nhiều".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam U22 Việt Nam vs U22 Macao VL U23 Châu Á Xuân Trường Duy Mạnh Vũ Mạnh Hải Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT