Quảng cáo

World Cup 2018: Anh và Tây Ban Nha không được xếp hạt giống

Thứ hai, 16/10/2017 18:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - World Cup 2018: Anh và Tây Ban Nha rơi vào bảng tử thần; Tuyển Việt Nam trên Thái Lan 17 bậc ở bảng xếp hạng FIFA... là những tin bóng đá nổi bật tối 16/10.

World Cup 2018: Anh và Tây Ban Nha không được phân hạt giống

Ở bảng công bố xếp hạng mới đây của FIFA, với thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Anh đã tăng lên đứng vị trí thứ 12 trên BXH và chỉ kém Xứ Wales. Trong khi đó, Tây Ban Nha đứng ở vị trí thứ 8 (tăng 3 bậc). Tuy nhiên điều này không giúp cả hai có thể lọt vào nhóm “hạt giống” tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup vào năm tới.

Theo luật mới dựa vào thứ bậc trên BXH FIFA, cả Anh và Tây Ban Nha sẽ rơi xuống nhóm thứ 2 cùng với Colombia, Mexico và Uruguay. Điều này chẳng khác gì gián tiếp khiến cả hai rơi vào bảng đấu tử thần. Bởi lẽ ở lễ bốc thăm chia bảng, nhiều khả năng cả hai sẽ rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của những “ông lớn” Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

Bảng phân loại nhóm

Nhóm hạt giống: Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan, Pháp

Nhóm thứ 2: Tây Ban Nha, Peru*, Thụy Sĩ*, Anh, Colombia, Ý*, Mexico, Uruguay

Nhóm còn lại: Croatia*, Đan Mạch*, Iceland, Costa Rica, Bắc Ai len*, Thụy Điển*, Cộng hòa Ireland*, Tunisia*, Ai Cập, Senegal *, Iran, Congo*, Serbia, Nigeria, Australia*, Nhật Bản, Hy Lạp*, Ma-rốc*, Panama, Burkina Faso*, Bờ Biển Ngà*, Hàn Quốc, Ảrập Xêút, Quần đảo Cape Verde, Honduras*, Nam Phi*, New Zealand*
Dấu * là đội phải đá play-off, hoặc những đội còn cơ hội tranh 3 suất còn lại ở khu vực châu Phi

Tuyển Việt Nam trên Thái Lan 17 bậc ở bảng xếp hạng FIFA

Hôm nay, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng 10 dành cho các đội tuyển quốc gia nam trên thế giới.Với chiến thắng 5-0 vừa qua trước tuyển Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, trong khi nhiều đội bóng khác thất bại, đội tuyển Việt Nam đã tăng 9 bậc, 130 lên hạng 121.Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam chỉ đứng sau Philippines (hạng 116) và hơn Thái Lan (hạng 138) tới 17 bậc, kế đến là Myanmar (155) và Lào (162).Ở châu lục, Iran (hạng 34 thế giới), Úc (43), Nhật Bản (44), Trung Quốc (57) và Hàn Quốc (62) là 5 đội tuyển đứng đầu, còn vị trí của Việt Nam là hạng 21.

Mourinho: “Pogba đang không hài lòng ở tuyển Pháp”

HLV Jose Mourinho cho rằng Paul Pogba đang thất vọng với vai trò của anh ở tuyển Pháp.Mùa trước, Pogba bị kéo xuống khá thấp trên hàng tiền vệ M.U nên không gây được nhiều ấn tượng. Nhưng mùa này, Mourinho đã đẩy Pogba lên đá như một số 10 và tiền vệ người Pháp đã cho thấy anh xứng đáng với giá 89 triệu bảng trước khi dính chấn thương.Tuy nhiên, ở tuyển Pháp, Pogba vẫn bị xếp đá ngay phía trên hàng thủ 4 người và đó là điều khiến anh không hài lòng, theo lời HLV Mourinho.“Pogba có tài năng và có thể làm nên lịch sử. Với vị trí mới của Pogba mùa này, chúng tôi có sự cân bằng ở hàng tiền vệ. Nhưng ở tuyển Pháp, Pogba lại đá cặp với Matuidi ngay phía trước hàng thủ và tôi nghĩ anh ấy không vui với vai trò đó”, HLV người BĐN khẳng định.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2018 Anh Tây Ban Nha BXH FIFA ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT