Quảng cáo

West Ham và nhiệm vụ bất khả thi trước Tottenham

Thứ sáu, 05/05/2017 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Gọi là derby, thế nhưng trận đấu giữa West Ham và Spurs là cuộc chiến không cân sức, nếu nhìn vào chuỗi phong độ vừa qua của thầy trò Mauricio Pochettinho.

Chuyến hành quân đến sân Olympic của đội bóng cùng thành West Ham, được các chuyên gia dự báo tương đối khó khăn với đoàn quân của Mauricio Pochettino. Bởi vị HLV này sẽ không có được những con bài tốt nhất, lần lượt Erik Lamela, Harry Winks, Cameron Carter-Vickers và Danny Rose đều đang làm bạn với giường bệnh. Những mất mát này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến thuật mà Pochettino xây dựng cho Gà trống bấy lâu.

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ gần đây của Tottenham thì kẻ phải lo lắng chính là Slaven Bilic và các học trò của ông ta. West Ham đã chỉ còn là cái bóng của chính mình, khi đứng thứ 15 ở Ngoại hạng Anh mùa này với chỉ 39 điểm có được sau 35 vòng đấu. Trong khi đó, Gà trống đang thể hiện phong độ hủy diệt cả Premier League, khi thắng 9 trận liên tiếp, kể từ cuối tháng hai. Tính riêng thành tích trên sân nhà thì Alli và đồng động cũng toàn thắng trong 14 trận gần nhất.

Nạn nhân mới nhất của Gà trống chính là Arsenal, đội bóng cùng thành phố có mối thù không đội trời chung với họ. Hai bàn thắng của Dele Alli và Harry Kane cuối tuần trước đã nhấn chìm Pháo thủ ngay trên White Hart Lane. Thắng lợi này không chỉ gúp thầy trò Pochettino đánh dấu sự vượt trội so với đối thủ truyền kiếp, mà 3 điểm có được này còn đảm bảo chắc chắn vị trí thứ 2 Gà trống đang nắm giữ. Chưa bao giờ, chúng ta thấy Spurs ổn định như hiện tại, nến nhớ 2 mùa gần đây đã diễn ra khá nhiều biến động với các đội bóng lớn, thử nhìn xem Arsenal và MU đang ở đâu trên bảng xếp hạng mùa này. Hay Chelsea và Liverpool mùa trước còn ngụp lặn ngoài top 6 thì hiện tại đang có mặt trong top 3.

Pháo Thủ đã không còn là đối trọng với Gà trống vào thời điểm hiện tại

Cách biệt 4 điểm đến ngôi đầu của Chelsea, khiến cho hy vọng vô địch của Tottenham được nhen nhóm, chỉ cần The Blues bất ngờ xảy chân ở những vòng đấu cuối. Chắc chắn đội chủ sân White Hart Lane sẽ tận dụng cơ hội để vươn lên đoạt lấy vị trí số 1. Bởi người hâm mộ Gà trống thành London đã chờ đợi một danh hiệu từ rất lâu rồi.

Tự tin trước trận derby, Mauricio Pochettinho cho biết: "Sẽ là tuyệt vời nếu chúng tôi giành chiến thắng ở trận này, nhưng West Ham chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu. Một trận derby luôn khó khăn hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên muốn vô địch chúng tôi phải thắng trận này. Tinh thần của các cầu thủ Tottenham đang khá cao sau khi đánh bại Arsenal. Chúng tôi cần giữ nguyên phong độ hiện tại cho đến cuối mùa".

Ngoài ra nếu giành chiến thắng đêm nay, Totteham Spurs sẽ chạm mốc 24 trận thắng ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Đây là số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải của Tottenham trong lịch sử Premier League. Đồng thời nó sẽ phá vỡ kỷ lục về số trận thắng của Spurs tồn tại từ mùa 1966/67.


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
West Ham vs Tottenham dele alli pochettinho ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT