Quảng cáo

Wenger, ông còn may mắn đến bao giờ?

Thứ hai, 08/05/2017 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Arsene Wenger tiếp tục thể hiện vận may mỗi khi bị cổ động viên đòi sa thải, bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước MU.

Trước trận đại chiến với MU, khoảng cách giữa Pháo thủ đến top 4 vẫn là 9 điểm. Trong đó, thất bại 0-2 trước Tottenham đã khiến Arsenal tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6  trên bảng xếp hạng Premier League với 60 điểm giành được sau 33 vòng đấu. Trận thua này như giọt nước tràn ly khiến phong trào đòi sa thải Wenger bùng nổ hơn bao giờ hết.

Vì vậy! những người muốn HLV Wenger ra đi, rất mong Arsenal thua trong trận đấu với MU. Bởi nếu thất bại rất có thể BHL đội chủ sân Emirates sẽ  sa thải Wenger chứ không cần đợi HLV người Pháp này chủ động rút lui.

Thế nhưng màn trình diễn của các học trò trước Quỷ đỏ đã tạm thời cứu Ông thầy khỏi những sóng gió hiện tại. Hai bàn thắng của Xhaka và Welbeck ở các phút 54, 57 đã giúp Pháo thủ nhẹ nhàng đánh bại đoàn quân của Jose Mourinho với tỉ số 2-0 ngay trên Emirates.

Dù thi đấu không quá vượt trội đối thủ, tuy nhiên những khoảnh khắc tỏa sáng có phần may mắn đã giúp đội chủ nhà có được 3 điểm. Thắng lợi dù không giúp Arsenal cải thiện thứ hạng, tuy nhiên với 63 điểm có được Pháo thủ đã thu hẹp khoảng cách chỉ còn 2 điểm với chính Manchester United, trong khi đá ít hơn đối thủ 1 trận. Qua đó giúp thầy trò HLV Wenger tự tin trở lại cuộc đua vào top 4.

Thắng lợi trước MU đã đến đúng lúc Wenger cần

Phát biểu sau trận đấu nhà cầm quân người Pháp cũng cho rằng bản thân đã gặp may trong tình thế hiện tại: "Toàn đội đã thi đấu rất tốt và tận dụng thành công những cơ hội hiện có. 3 điểm là điều cần thiết cho cuộc đua top 4 đang gay cấn này. Với thắng lợi này chúng tôi có thể giải tỏa bớt áp lực thời gian qua".

Vị HLV người Pháp này tỏ ra khá bình thản dù giành thắng lợi trước đối thủ rất khó nhằn là Jose Mourinho: "Ông ấy là vị HLV giỏi, thế nhưng tôi quan tâm đến mục tiêu của toàn đội hơn. Chúng tôi sẽ phải tạm gác chiến thắng để hướng tới những trận tiếp theo".

Trái ngược với sự vui mừng của người ủng hộ Wenger, những kẻ đòi sa thải vị HLV này tỏ ra khá bực tức. Tài khoản Twitter có tên William chia sẻ trạng thái: "Giành chiến thắng tốt thôi, thế nhưng tôi chắc chắn ông ta sẽ còn may được nữa đâu ".  Trong khi người dùng Sam Collins muốn gây áp lực lên CLB bằng các không tiếp tục mua vé: "Nếu ông ta không ra đi, chúng tôi sẽ hủy vé mùa đã mua và không đến sân cho đến khi nào CLB hiểu mong muốn của NHM"...

Dù phản ứng của người hâm có thế nào! thì chiến thắng này vẫn mang ý nghĩa hết sức quan trọng của một trận cầu 6 điểm. Thắng lợi trước MU có thể tạm thời giúp Wenger vượt quá những sóng gió hiện tại. Tuy nhiên vận may có tiếp tục đến với thuyền trưởng của Pháo thủ nữa hay không phụ thuộc rất nhiều vào thái độ thi đấu của các học trò.

Arsenal: Cech; Holding, Koscielny, Monreal; Chamberlain (Bellerin 84'), Ramsey, Xhaka (Coquelin 76'), Gibbs; Ozil, Sanchez, Welbeck (Giroud 84').
M.U: De Gea, Tuanzebe, Jones, Smalling, Darmian, Herrera (Rashford 63'), Carrick, Mkhitaryan (Lingard 61'), Mata (McTominay 85'), Martial, Rooney.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs MU Wenger Ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT