Quảng cáo

Vô địch La Liga, Real đút túi bao nhiêu tiền?

Thứ ba, 23/05/2017 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với chức vô địch La Liga lần thứ 33, Real Madrid đã nhận được một khoản thưởng hậu hĩnh nhưng vẫn kém xa số tiền họ kiếm được ở Champions League.

Real Madrid đã giành chức vô địch quốc gia thứ 33 trong lịch sử CLB, nhưng nó vẫn có ý nghĩa đặc biệt với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bởi đây lần đầu tiên họ lên ngôi vô địch kể từ năm 2012 sau khi đánh bại Malaga 2-0 tại vòng 38. Theo đó thầy trò đánh bại Barcelona trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga ở mùa giải năm nay. Với ngôi vị cao nhất, tân vương của La Liga sẽ nhận được một khoản thưởng rất hậu hậu hĩnh.

Real Madrid, Vô địch La Liga, tiền thưởng vô địch, Champions League, Barcelona

Trang Goal tiết lộ số tiền mà 20 câu lạc bộ tại La Liga nhận được trong tổng tiền thưởng 122,5 triệu euro. Theo đó, sau khi đăng quang ngôi vô địch Los Blancos sẽ được nhận 20,8 triệu euro tiền thưởng cho những nỗ lực mà Ronaldo và các đồng độ đã bỏ ra trong suốt mùa giải.

Theo ban tổ chức La Liga, số tiền thưởng sẽ được chia theo thứ tự trên bảng xếp hạng. Barcelona sẽ nhận về 18,4 triệu Euro từ ngôi vị á quân, còn Atletico Madrid nhận về 15,9 triệu Euro với vị trí thứ ba. Trong khi đó, Granada của HLV Tony Adams, đội bóng đứng cuối xếp hạng bảng mùa này chỉ nhận được vỏn vẹn 300.000 Euro.

Real Madrid, Vô địch La Liga, tiền thưởng vô địch, Champions League, Barcelona

Số tiền thưởng mà BTC La Liga trả cho Real Madrid kém xa những gì thầy trò HLV Zidane kiếm được từ Champions League. Tính tới thời điểm hiện tại, Kền kền trắng đã kiếm được tổng số tiền thưởng 41,4 triệu đôla khi có mặt ở bán kết với ba chiến thắng và ba trận hòa ở vòng bảng. Nếu đội chủ sân Bernabeu có thể đánh bại Juventus trong trận chung kết, họ sẽ có tất cả 58 triệu đôla cho riêng thành tích chuyên môn.

Mùa trước, Real nhận được 57 triệu đôla tiền thưởng cho thành tích thi đấu. Cộng thêm thu nhập từ khoản chia doanh thu truyền hình, thầy trò HLV Zidane mùa trước kiếm được tổng cộng gần 101 triệu đôla từ đấu trường danh giá nhất châu lục.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Vô địch La Liga tiền thưởng vô địch Champions League Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo