Quảng cáo

Việt Nam và các nước Đông Nam Á tổ chức World Cup 2034?

Thứ ba, 11/07/2017 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tranh luận về đề xuất tổ chức World Cup 2034 tại Đông Nam Á, BLV của kênh FOX Sports cho rằng khu vực này đủ sức tổ chức thành công sự kiện.

Cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ được tổ thức tại Nusa Dua, Bali vào ngày 23/9 sắp tới. Là nước chủ nhà, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) dự kiến sẽ đệ trình ý tưởng các nước trong khu vực Đông Nam Á hợp tác tổ chức sự kiện World Cup vào năm 2034.

Richard Hazeldine, World Cup 2034, FOX Sports, Việt Nam, Indonesia, Đông Nam Á

Thế nhưng ý tưởng này đang bị một số nước trong khu vực cho là bất khả thi. Tuy nhiên theo BLV Richard Hazeldine của kênh FOX Sports khu vực châu Á nhận định thì Đông Nam Á hoàn toàn có thể tổ chức thành công sự kiện này. "Tại sao không? Xét trên nhiều mặt thì ở khu vực Đông Nam Á hiện nay đều có nhiều tiềm năng lớn nếu cùng hợp tác chặt chẽ để đồng tổ chức một kỳ World Cup".

Richard Hazeldine lấy dẫn chứng từ cơ sở hạ tầng của các nước Đông Nam Á rất phù hợp cho việc tổ chức những sự kiện quy mô lớn: "Về cơ sở vật chất Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan đang sở hữu nhiều sân vận động hiện đại và có sức chứa lớn đáp ứng tiêu chuẩn của FIFA. Đó là các sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, sân Shah Alam ở Selangor, sân Rajamangala ở Bangkok và sân vận động quốc gia Singapore. Nếu thêm Việt Nam cũng đang ấp ủ xây mới ít nhất 1 sân vận động hiện đại với sức chứa 50.000 chỗ ngồi tại TP.HCM thì các nước này hoàn toàn đủ khả năng đăng cai World Cup".

Bình luận viên của FOX Sports khẳng định các nước ĐNÁ sẽ tổ chức tốt hơn Brazil năm 2014. "Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu so với Brazil từng tổ chức World Cup 2014. Việc di chuyển giữa các nước khu vực Đông Nam Á ngày nay quá thuận tiện, các khách sạn đạt chuẩn thế giới, và là nơi mà mỗi năm các CLB hàng đầu từ châu Âu đến du đấu. Vậy thì, tại sao ASEAN lại không thể tổ chức World Cup được?

Ý tưởng này không mới khi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino từng gợi ý điều này khi đến Yangon, Myanmar vào tháng 2/2017. Tuy nhiên Singapore, một trong số các nước được cho là đồng tổ chức của sự kiện tỏ ra nghi ngờ về tính khả thi, Chủ tịch LĐBĐ Singapore (FAS), ông Lim Kia Tong nói: "Singapore vẫn chưa sẵn sàng".

Trước đây, 4 nước khu vực Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã từng tổ chức rất thành công kỳ Asian Cup 2007. Kinh nghiệm này sẽ rất hữu ích để một lần nữa các nước khu vực Đông Nam Á thực hiện ý định nhiều tham vọng và rất khả thi là tổ chức World Cup 2034.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Richard Hazeldine World Cup 2034 FOX Sports Việt Nam Indonesia Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT