Việt Nam giành HCV lịch sử ở giải Karatedo Thế giới

Thứ hai, 11/09/2017 05:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việt Nam giành HCV lịch sử ở giải Karatedo Thế giới; Crystal Palace tái lập kỷ lục tệ hại từ 92 năm trước... là những tin tức thể thao nổi bật sáng 10/9.

Việt Nam giành HCV lịch sử ở giải Karatedo Thế giới

Đánh bại võ sĩ Canada trong trận chung kết, Nguyễn Thị Ngoan giành HC vàng hạng cân 61kg giải K1 thế giới tại Leipzig, Đức.
Có 98 võ sĩ tranh tài ở hạng cân 61 kg nữ. Nguyễn Thị Ngoan được miễn vòng một. Cô sau đó lần lượt thắng Kandemir Zehra (Thổ Nhĩ Kì) 1-0, Kornfeld Noemie (Thuỵ Sĩ ) 2-0, Orbon Joane (Mỹ) 3-0, Heurtault Leila (Pháp) 1-0.

Tại bán kết, võ sĩ Việt Nam bất ngờ đánh bại võ sĩ người Áo là đương kim vô địch thế giới Buchinger Alisa 2-0. Vào chung kết, Ngoan tiếp tục thi đấu ấn tượng để hạ Jumaa Haya của Canada 3-1 để lên ngôi. Hồi tháng 4/2017, khi thi đấu giải K1 chặng UAE, Nguyễn Thị Ngoan từng đoạt HC đồng nội dung 61kg nữ. Cô là VĐV rất triển vọng của karatedo nữ Việt Nam và được quy hoạch cho mục tiêu tranh huy chương ở Á vận hội 2018, tranh vé dự Olympic 2020. Tại SEA Games 29 trên đất Malaysia vừa qua, Ngoan đã không vào được chung kết hạng cân 61kg.

Đánh giá về ý nghĩa của danh hiệu này, trưởng bộ môn Vũ Sơn Hà xúc động: “Đây là giải đấu nằm trong hệ thống tính điểm cho Olympic 2020. Tham dự giải này có tất cả những VĐV mạnh nhất của các quốc gia trên toàn thế giới. Bởi thế, tôi đánh giá rất cao thành tích của Ngoan. Trước đây, karatedo Việt Nam chưa từng có thành tích ở các nội dung đối kháng nam, nữ. Đây mới là tấm HCV thế giới đầu tiên của chúng ta”.

Crystal Palace tái lập kỷ lục tệ hại từ 92 năm trước

Lần đầu tiên kể từ mùa 1924/25, có một CLB tại giải đấu cao nhất nước Anh để thua cả 4 trận đầu tiên của mùa giải mới mà không ghi nổi một bàn thắng. Palace thi đấu bạc nhược và để thua cả 3 vòng đấu đầu tiên lần lượt trước Huddersfield, Liverpool, Swansea. Ở vòng 4, Crystal Palace hành quân đến Turf Moor của Burnley với quyết tâm giành điểm số đầu tiên.

Sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng như Yohan Cabaye, Christian Benteke, Timothy Fosu-Mensah,...nhưng Crystal Palace lại đang thi đấu vô cùng bết bát tại Premier League năm nay. Đội bóng gần nhất sở hữu thành tích tệ hại này là Preston North End.

CĐV Thanh Hoá đối diện nguy cơ nhận án phạt vì pháo sáng

Phút 75, một quả pháo sáng được ném xuống từ khu vực CĐV Thanh Hoá buộc lực lượng an ninh phải can thiệp và rất có thể sẽ là một án phạt đến từ VFF. Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để dập tắt quả pháo và kiên quyết ngăn chặn các CĐV quá khích nhằm tránh trường hợp tương tự xảy ra khi thời gian trận đấu là vẫn còn. Không rõ nguyên nhân đốt pháo sáng của các CĐV Thanh Hoá là để thúc đẩy tinh thần thi đấu của các tuyển thủ thì vụ việc này chắc chắn đã không qua mắt được giám sát của BTC có mặt trên sân.

Nguy cơ nhận án phạt với CĐV Thanh Hoá là rất lớn vì đây là một trong những hành vi đi trái với quy định của BTC. Trước đó trên sân Mỹ Đình ngày 24/6, ở vòng 14, CLB Hải Phòng cũng đã phải nhận án phạt bị cấm đến sân khách vì sự cố tương tự.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thị Ngoan Karatedo Thế giới HCV lịch sử CĐV Thanh Hóa pháo sáng tin thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT