Quảng cáo

Việt Nam đấu Campuchia: Khó cho quân bầu Đức

Thứ sáu, 06/10/2017 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với phong độ tệ hại tại V.League, quân HAGL đang gặp khó trong việc cạnh tranh suất đá chính trên tuyển Việt Nam.

Vào lúc 19h00 ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ ra quân lượt trận thứ 4 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp ĐT Campuchia. Đây là trận đấu quan trọng với Văn Quyết và các đồng đội bởi giành chiến thắng chiếc vé đi tiếp sẽ rộng mở với ĐT Việt Nam.

Quân bầu Đức! Hết rồi thời được ưu ái

Trước trận chiến quan trọng với Campuchia, không ít người hâm mộ HAGL cảm thấy lo lắng cho những chú 'gà cưng' của Bầu Đức. Bởi dưới thời HLV Mai Đức Chung lối đá của ĐT Việt Nam đã không còn xoay quanh những ngôi sao từ lò JMG, thay vào đó chỉ những cá nhân có phong độ tốt nhất mới đủ sức cạnh tranh suất đá chính.

Thực tế trong 18 tháng nắm quyền của HLV Hữu Thắng tại ĐTQG cũng như U23, các ngôi sao của bầu Đức luôn nhận được sự ưu ái rất nhiều từ vị chiến lược gia gốc Hà Tĩnh. Sự ưu ái của cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam với những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường là do đây là những cá nhân rất phù hợp với lối chơi mà ĐTVN đang áp dụng.

Còn hiện tại, ĐT Việt Nam dưới thời ông Chung gái là một tập thể rất tươi mới, với sự trở lại của nhiều cựu binh. Ngay khi lên nắm quyền, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định 'dù già hay trẻ chỉ cần có phong độ tốt là sẽ có cơ hội'. Vì thế nhưng Thanh Trung, Hữu Dũng hay Anh Đức đã có cơ hội trở lại ăn cơm tuyển.

Cơ hội nào cho Công Phượng và đồng đội?

Trận gặp Campuchia vào ngày 10/10 tới đây là trận đấu cuối cùng của ông Chung trên cương vị HLV tạm quyền ĐT Việt Nam trước khi bàn giao công việc cho tân HLV Park Hang Seo. Chắc chắn, một chiến thắng là điều mà ông rất mong muốn trước khi rời ghế nóng.

Vậy nên! Chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn rất kĩ nhân sự cho trận đấu tới. Ngoài ra, với việc quá nhiều đàn anh trở lại sẽ khiến quân Bầu Đức gặp khó khăn trong việc lọt vào mắt xanh của HLV Mai Đức Chung. HAGL đang rơi tự do tại V-League với 3 trận thua liên tiếp. Mới nhất, họ đã trắng tay rời sân 19.8 của S.Khánh Hòa dù đã có 2/3 trận đấu chơi rất hay.

Trước Khánh Hòa, Công Phượng đã chơi tốt. Đeo băng đội trưởng trên tay, số 10 của HAGL đã chơi cần mẫn, xông xáo và rất cố gắng để làm động lực cho cả đội bóng. Ở biên phải, Văn Toàn đã chơi đầy nỗ lực. Trong khi, Văn Thanh như thường lệ vẫn là một động cơ không biết mệt mỏi lên công về thủ ở hành lang phải.

Tuy nhiên vẫn là chưa đủ để đảm bảo suất đá chính cho 'gà cưng' của bầu Đức. Công Phượng sẽ phải ngồi dự bị bởi nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sử dụng Anh Đức đá cắm trong khi Văn Quyết là đội trưởng nên nghiễm nhiên có một suất đá chính. Văn Toàn cũng khó lòng cạnh tranh được với các đàn anh như Thanh Trung hay Xuân Tú. Chỉ Văn Thanh là cầu thủ duy nhất của HAGL có cơ hội được xếp đá chính ở trận đấu tới.

Danh sách ĐT Việt Nam đấu Campuchia

Thủ môn (3): Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (6): Quế Ngọc Hải (SLNA) Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ (10): Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Xuân Trường (Gangwon FC), Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Thắng, Hữu Dũng, Hoàng Thịnh (Thanh Hóa), Văn Toàn (HAGL), Quang Hải, Duy Mạnh (Hà Nội).

Tiền đạo (6): Ngân Văn Đại (Sài Gòn), Công Phượng (HAGL), Văn Quyết (Hà Nội), Đức Chinh (Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quân HAGL quân bầu Đức gà cưng Bầu Đức ĐT Việt Nam Việt Nam đấu Campuchia Việt Nam vs Campuchia Công Phượng Văn Thanh Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT