Quảng cáo

Vì sao HLV ĐT Việt Nam chỉ dẫn dắt đội hạng 3 Hàn Quốc?

Thứ hai, 16/10/2017 13:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vì sao HLV trưởng ĐT Việt Nam chỉ dẫn dắt đội hạng 3 Hàn Quốc?; Lương HLV đội tuyển Thái Lan chỉ tương đương HLV Park Hang Seo... là những tin tức bóng đá nổi bật chiều 16/10.

Mourinho hai lần từ chối Liverpool

Theo nhà báo Duncan Castles của tờ The Times, Jose Mourinho đã hai lần từ chối Liverpool trong sự nghiệp cầm quân của ông.Theo những gì Castles viết trên Yahoo Sport, Mourinho đã từ chối cơ hội dẫn dắt Liverpool năm 2015, không lâu trước khi ông bị Chelsea sa thải. Liverpool sau đó đã chuyển hướng sang Juergen Klopp sau khi sa thải Brendan Rodgers. Ngoài ra, Liverpool cũng từng cố gắng tiếp cận Mourinho năm 2004, ngay sau khi HLV người BĐN đưa Porto tới chức vô địch Champions League, nhưng Mourinho đã quyết định tới Chelsea.

Vì sao HLV trưởng ĐT Việt Nam chỉ dẫn dắt đội hạng 3 Hàn Quốc?

Chia sẻ với Zing, ông Chang Kwang Sik chuyên gia bóng đá người Hàn Quốc từng dẫn đội U20 Việt Nam ở FIFA U20 World Cup đưa ra lý giải về việc ông Park Hang-seo đang dẫn dắt đội bóng hạng 3 Hàn Quốc.

"Ông ấy đã có vài lần dẫn dắt các đội bóng lớn vô địch K.League Challenge, khoảng 4 lần theo trí nhớ của tôi. Đó giải đấu hạng Nhất cấp câu lạc bộ (CLB) ở Hàn Quốc, vô địch giải này sẽ được lên chơi ở K.League Classic. Vì vậy, việc lựa chọn dẫn dắt đội hạng ba ở Hàn Quốc của ông Park Hang-seo là có mục đích, không phải vì ông ấy không đủ trình độ dẫn dắt các đội bóng ở hạng cao hơn.

Tôi nghĩ rằng ông ấy muốn thử thách bản thân nhiều hơn khi bắt đầu với một đội bóng hạng ba khó khăn như Changwon FC. Mục tiêu của ông là đưa đội hạng ba này lên chơi ở hạng Nhất sau đó thăng hạng lên K.League Classic. Như vậy người ta sẽ biết đến ông ấy nhiều hơn, thay vì chỉ dẫn dắt các đội bóng lớn hướng tới chức vô địch K.League Challenge, điều mà ông Park đã 4 lần làm được".

Lương HLV đội tuyển Thái Lan chỉ tương đương HLV Park Hang Seo

Nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post hôm qua đưa tin lương của HLV Rajevac cùng các trợ lý của ông này, tại đội tuyển Thái Lan chỉ là vào khoảng 1,5 triệu baht, tức khoảng 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều đáng nói đây là gói lương nêu trên dành cho 4 người, bao gồm HLV Rajevac cùng 3 thuộc cấp của vị HLV người Serbia, gồm 1 HLV phó, 1 trợ lý thủ môn và 1 trợ lý chuyên trách thể lực. HLV trưởng đội tuyển Thái Lan có thể cũng chỉ thực lãnh 500 triệu đồng/tháng.

Mức lương này cũng chỉ tương đương với mức lương khoảng 500 triệu đồng/tháng (gần 22.000 USD/tháng) mà HLV Park Hang Seo nhận ở đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo VFF ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan HLV Thái Lan tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT