Quảng cáo

"VFF làm bóng đá rất kém, không đề cao chuyên môn"

Thứ ba, 19/09/2017 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo một CLB tại V-League và đang là thành viên ban chấp hành VFF đã thẳng thắn chỉ ra cách làm bóng đá của VFF là rất kém.

Sau một kỳ SEA Games thất bại của ĐT U22, bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều mục tiêu từ giờ cho đến cuối năm và chỉ khoảng 1 tháng nữa, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình vòng loại Asian Cup 2019 trước Campuchia trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên chiếc ghế nóng của đội tuyển vẫn tạm bợ, thay vào đó là cuộc lùm xùm nội bộ của VFF.

Sự việc gây tranh cãi trong làng bóng đá Việt Nam hiện nay liên quan đến những bức xúc của HLV Nguyễn Hữu Thắng do bị chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển phản biện gay gắt trong buổi họp báo hôm 12/09. Cựu HLV ĐT Việt Nam đã lên tiếng thanh minh và 'bóc mẽ' hậu trường VFF.

Chuyện nội bộ VFF bất hòa, không đoàn kết đã diễn ra từ lâu. Mới đây giám đốc kĩ thuật người Đức của VFF cũng đã chia sẻ thẳng thắn với báo giới về việc: "Không phải ai ở VFF cũng muốn U22, U18 thành công". Trong lúc bóng đá Việt Nam mà cụ thể là VFF đang gặp vấn đề, vẫn không thấy sự xuất hiện của chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng, thế nên mới có chuyện lãnh đạo đội bóng V.League chê VFF làm bóng đá kém.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo một CLB tại V-League và đang là thành viên ban chấp hành VFF, cho biết: "VFF làm bóng đá rất kém. Chuyên môn là việc quan trọng nhất đối với VFF nhưng nhiều năm qua công tác chuyên môn được coi là thứ yếu ở đây. Chuyện chuyên môn của bóng đá giờ không thể nói cảm tính. VFF phải đầu tư khoa học kỹ thuật cho bóng đá, mua trang thiết bị, phần mềm để đo đếm được cầu thủ chạy bao nhiêu kilômet mỗi trận, chuyền chính xác bao nhiêu quả, sút gần sút xa bao nhiêu...

Không chỉ hành trình vòng loại Asian Cup mà tương lai xa hơn là SEA Games 31 - 2021 do Việt Nam đăng cai chỉ còn bốn năm nữa. Bốn năm không phải là một quỹ thời gian dài nếu không muốn nói là phải sớm bắt tay xây dựng lộ trình để thể hiện tư cách chủ nhà. Vậy nên VFF cần gác chuyện đấu đá nội bộ để nghĩ đến tương lai của bóng đá Việt Nam.

Ngoài việc đầu tư phát triển hạ tầng và kỹ thuật cho các cấp đội tuyển, VFF cần xem xét lại vấn đề chuyên môn. Cụ thể là Hội đồng HLV quốc gia, đây là bộ phận cần những con người có tiếng nói và chuyên môn cao để phản biện và đánh giá HLV trưởng đội tuyển.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Hữu Thắng Nguyễn Sỹ Hiển LĐBĐ Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT