Quảng cáo

VĐ Europa League, MU đút túi số tiền "cực khủng"

Thứ năm, 25/05/2017 12:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chức vô địch Europa League mới đây cùng việc được tham dự Champions League mùa sau mang đến cho Quỷ đỏ số tiền thưởng khổng lồ.

Hai bàn thắng của Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan đã giúp Man Utd đánh bại Ajax với tỉ số 2-0, qua đó giúp thầy trò Mourinho chính thức hoàn thành giấc mơ vô địch Europa League. Đây cũng là chức vô địch Europa League lần đầu tiên trong lịch sử Manchester United. Với danh hiệu này, đội chủ sân Old Trafford sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới bất chấp việc chỉ đứng thứ 6 tại giải quốc nội.

Man Utd, Europa League, Champions League, tiền thưởng

Mùa trước, đội chủ sân Old Trafford đã nhận được 34,4 triệu bảng tiền thưởng từ việc tham dự Champions League, cộng thêm 3,4 triệu bảng sau khi lọt vào vòng 1/8 Europa League, tổng cộng là 37,8. Tuy nhiên số tiền mùa này MU nhận được lớn hơn rất nhiều. Cụ thể, Manchester United có thể nhận được một số tiền thưởng lên tới 45.5 triệu bảng cho việc vô địch Europa League.

Theo The Time tiết lộ, với việc giành vé vào vòng bảng Champions League mùa tới, các học trò của HLV Mourinho sẽ được phục hồi 25% lương (bị trừ vì không giành vé Champions League), cộng thêm một triệu bảng tiền thưởng cho mỗi cầu thủ theo chế độ của câu lạc bộ. Ước tính số tiền này vào khoảng 37 triệu bảng.

Tờ Daily Mail (Anh) mới đây cũng công bố rằng Manchester United sẽ nhận được 20 triệu bảng từ nhà tài trợ Adidas (đã ký 10 năm với tổng giá trị 750 triệu bảng vào 2014) bởi họ đã đủ điều kiện tiên quyết với việc góp có mặt ở Champions League. Ngoài ra mùa tới, Quỷ đỏ còn có thể nhận thêm khoảng 65 triệu bảng từ bản quyền truyền hình từ việc tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục.

Không thể không kể đến chuyện đội chủ sân Old Trafford còn có thể nhận được những khoản tiền béo bở từ việc quảng cáo hay bán vé bởi ai cũng hiểu sức hút của "Quỷ đỏ" lớn thế nào khi trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Europa League Champions League tiền thưởng Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT