Quảng cáo

Ủng hộ Catalan độc lập, Barcelona sang Anh đá giải Ngoại Hạng?

Thứ ba, 03/10/2017 12:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Barcelona đã chính thức lên tiếng ủng hộ phong trào đòi độc lập của xứ Catalan, theo đó chủ tịch Bartomeu cũng xem xét khả năng đưa Barca sang thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh.

VIDEO: Barca đá trên sân không khán giả ở vòng 7 La Liga

CLB Barca đã chính thức lên tiếng công khai ủng hộ phong trào đòi độc lập của Catalan. Vì thế, ông Bartomeu cho biết Barca cần tính toán kĩ càng và lên phương án nhanh chóng bởi công cuộc đòi li khai của xứ Catalunya đang diễn ra rất mạnh mẽ và có hiệu quả nhất từ hàng chục năm trở lại đây. Khi Catalunya độc lập, Barca khả năng cao sẽ bị LĐBĐ Tây Ban Nha loại luôn khỏi giải La Liga.

Ngay khi công khai lập trường của đội bóng, chủ tịch Josep Bartomeu cho biết CLB đã cân nhắc và lựa chọn một vài giải đấu khác ngoài Tây Ban Nha nếu xứ Catalunya giành được độc lập. Điểm đến mà Barca đang ưu tiên là Ngoại hạng Anh bất chấp việc điều kiện thời tiết, phong cách chơi bóng và khả năng cạnh tranh của Barca sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều nếu đến tranh tài tại đây.

Phát biểu trên tờ Mundo Deportivo, chủ tịch Barcelona Bartomeu nói: "FC Barcelona, với niềm tin vào lịch sử bảo vệ nền độc lập, với quyền dân chủ, tự do ngôn luận và tự quyết, lên án bất cứ hành động nào làm cản trở những quyền này. Vì vậy Barca công khai khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ cuộc đấu tranh của người Catalan và sẽ làm điều đó trong những cách hòa bình, dân chủ và ôn hòa nhất".

Chủ tịch Bartomeu chia sẻ "Ở đây, tại Barcelona, chúng tôi muốn cho cả thế giới thấy được sự phẫn nộ của mình. CLB đang thảo luận rất nhiều vấn đề liên quan tới cầu thủ, HLV, lãnh đạo đội bóng, có thể sẽ có nhiều người ra đi. Từ khi lên làm Chủ tịch Barca, đây là những quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải đưa ra".

Trước đó, Chủ tịch Javier Tebas của Liga từng tuyên bố không chấp chận việc Barcelona tham dự giải đấu của Tây Ban Nha nếu xứ Catalunya giành độc lập. Ông Tebas nói: "Thể thao không phải thực thể mà đội bóng thích lựa chọn thế nào thì lựa chọn. Không dễ dàng để giải đấu đạt được sự đồng thuận và tuân theo pháp chế của Tây Ban Nha, nên nếu xứ Catalunya ly khai, các CLB của họ không thể chơi ở Liga.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Bartomeu Ngoại Hạng Anh Catalan li khai bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT