Quảng cáo

U22 Việt Nam gặp nguy nếu đụng Myanmar tại bán kết SEA Games

Thứ bảy, 19/08/2017 12:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nếu không thể giành ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn nếu phải đối đối với U22 Myanmar tại vòng bán kết.

Cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29 của ĐT U22 Việt Nam đang rất rộng mở sau khi giành chiến thắng ở 2 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên nếu không thể đứng đầu bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng có thể gặp nguy hiểm nếu phải đối đầu với U22 Myanmar.

Trước giải đấu, U22 Malaysia là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng A, thế nhưng sau 3 lượt trận U22 Myanmar đã chứng minh tất cả nhận định đó đã sai hoàn toàn. Đội bóng của huấn luyện viên Gerd Zeise đã chính thức giành vé vào bán kết sau chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Brunei hôm 18/8.

Với việc sớm giành vé vào vòng bán kết, U22 Myanmar sẽ có thời gian nghỉ ngơi. Bán kết SEA Games 29 sẽ diễn ra vào ngày 26/8. Đội hình chính của Myanmar sẽ được nghỉ tới 8 ngày trước bán kết! Nếu so với U22 Việt Nam chỉ được nghỉ vỏn vẹn 2 ngày, chênh lệch tới 6 ngày là một con số quá lớn và bất lợi. Sau 3 lượt trận của bảng A, đa phần chuyên gia đều cho rằng U22 Myanmar là nhân tố tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với U22 Việt Nam hơn so với U22 Malaysia. Với phong độ hiện tại nhiều khả năng thầy trò HLV Gerd Zeise sẽ đứng đầu bảng A sau khi kết thúc vòng bảng.

Đặc biệt U22 Myanmar còn đang sở hữu tiền đạo Aung Thu, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games 29 với 4 pha lập công. NHM bóng đá Việt Nam khó thể quên cái tên này, bởi 2 năm trước tại SEA Games 28, chính Aung Thu đã ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của U23 Myanmar trước U23 Việt Nam, qua đó đưa U23 Myanmar vào chơi trận chung kết.

U22 Việt Nam đã giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu, hiện thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang dẫn đầu bảng B, đứng ngay sau lần lượt là Indonesia và Thái Lan, 2 đội đều sở hữu 4 điểm. Như vậy, U22 Việt Nam sẽ giành vé sớm vào bán kết với điều kiện thắng liên tiếp 2 trận đấu nữa. Tuy nhiên để tránh đối thủ nguy hiểm như U22 Myanmar, ĐT U22 Việt Nam cần giành kết quả có lợi trước người Thái cũng như Indonesia để tiếp tục xếp đầu sau khi vòng bảng kết thúc.

Ngày mai 20/08 U22 Việt Nam sẽ có trận gặp U22 Philippines mà không có sự phục vụ của Xuân Trường và Văn Hậu do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ để Tuấn Anh trở lại để thay thế vị trí của tiền vệ người Tuyên Quang. Trong khi Văn Kiên sẽ được tin dùng ở cánh trái thay Văn Hậu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo