Quảng cáo

U22 Việt Nam cần thắng đậm U22 Campuchia

Thứ năm, 17/08/2017 09:15 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chiều nay U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia lúc 15h00, thầy trò HLV Hữu Thắng cần giành chiến thắng đậm vì những chiêu trò của Malaysia.

VIDEO: Cầu thủ Campuchia mất trụ cột vì thẻ đỏ ở trận thua Philippines

Tính tới thời điểm hiện tại, ĐT U22 Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 3 điểm cùng hiệu số +4. Đây chưa phải khoảng cách an toàn với các đối thủ, vì vậy thầy trò HLV Hữu Thắng cần thắng đậm các đối thủ dưới cơ như Campuchia, trước khi phải đụng độ Thái Lan cũng như U22 Indonesia.

Nguyên do khiến U22 Việt Nam buộc phải cày ải ở những trận đấu với Campuchia và Philippines là do SEA Games 29 áp dụng luật riêng của đại hội này. Theo như BTC môn bóng đá tại SEA Games 29, thể thức xếp hạng tại vòng đấu bảng có những tiêu chí khác biệt so với các giải đấu lớn như FIFA, AFC hay AFF.

Theo quy định của môn bóng đá được nước chủ nhà SEA Games 29 gửi đến ĐT U22 Việt Nam thì tiêu chí đầu tiên được áp dụng xét thứ hạng trong bảng đấu ở trường hợp có 2 đội trở lên bằng điểm nhau sẽ là hiệu số bàn thắng bại, thay vì kết quả đối đầu trực tiếp như thông thường. Kế đó, sẽ là số bàn thắng được ghi tại vòng bảng, và sau đó mới là kết quả đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại trận đối đầu trực tiếp. Và cuối cùng sẽ đá penalty nếu như cả hai đội bóng còn đang thi đấu trên sân.

Nhiều khả năng đây tiếp tục là một chiêu trò của BTC SEA Games 29 nhằm tạo lợi thế cho U22 Malaysia khi bắt các đội bảng B phải căng sức đá hết mình ở những trận vòng bảng, nên nhớ đội bóng nước chủ nhà chỉ phải đá 4 trận, do đó họ có thể đảm bảo thể lực cho vòng bán kết.

Hiện U22 Thái Lan và U22 Indonesia là những đội đang bất lợi khi với chỉ có 1 điểm cùng hiệu số +0 sau lượt trận đầu tiên. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng dù đã có hiệu số +4 cũng sẽ phải cố gắng thắng đậm Campuchia ở trận đấu chiều nay, bởi những đối thủ trực tiếp của chúng ta chưa gặp các đội yếu.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 17/8. Đây là trận đấu khá khó khăn cho Công Phượng và đồng đội, khi đối thủ quyết tâm có điểm do đã để thua ở lượt trận đầu tiên. Trận đấu này sẽ được Thể Thao 247 trực tiếp nhằm phục vụ đông đảo người hâm mộ yêu bóng đá.

Các tuyển thủ U22 cất tiếng hát - Phút thư giãn giữa những trận đấu căng thẳng sắp tới. Nguồn ON Sports

LINK XEM TRỰC TIẾP U22 Việt Nam vs U22 Campuchia

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng