Quảng cáo

Sân Thống Nhất lại mưa, U22 Đông Timor thắng áp đảo Macau

Chủ nhật, 23/07/2017 17:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sân trận hòa lịch sử trước Hàn Quốc, U22 Đông Timor tiếp tục có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 7-1 trước U22 Macau.

Sau trận hòa lịch sử trước U22 Hàn Quốc, đội bóng nhỏ bé Đông Timor quyết tâm phải có chiến thắng đầu tay tại vòng loại U23 Châu Á 2018 trước u22 Macau. Vì vậy ngay khi nhập cuộc U22 Đông Timor đã ngay lập tức chơi tấn công và dồn ép đối thủ về phần sân nhà.

Những miếng đánh đầu trận của đối thủ dường nhưu đã khiến các cầu thủ U22 Macau bị bất ngờ. Vì vậy ngay phút thứ 2 của trận đấu  U22 Đông Timor đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Tưởng chừng có lợi thế sớm giúp họ thi đấu dễ dàng hơn, tuy nhiên tiền đạo chủ lực mang áo số 10 của Đông Timor đã bất ngờ nhận thẻ đỏ ở phút thứ 7. Dù mất người từ khá sớm, nhưng với đội hình chất lượng cùng lối chơi khoa học đã giúp U22 Đông Timor tiếp tục dồn ép đối thủ mà có thêm 2 bàn thắng trước khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U22 Đông Timor vẫn là đội áp đảo trận đấu, không quá bất ngờ khi họ tiếp tục có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Những phút sau đó Macau đã cố gắng có được 1 bàn gỡ, tuy nhiên ngay khi có được bàn thắng họ đã để mất người và phải chịu một quả penalty. Trên chấm phạt đền U22 Đông Timor có thêm bàn thắng thứ 5 ở phút 63. Những phút cuối trận các cầu thủ Đông Timor tiếp tục có thêm 2 bàn thắng để khép lại trận đấu với tỷ số 7-1.

Dù có được chiến thắng đậm trước Macau, tuy nhiên U22 Đông Timor vẫn xếp ở vị trí thứ 3 với 4 điểm có được sau 3 trận đấu, đây là một thành tích rất tốt của họ tại các kỳ vòng loại châu Á. Trong khi U22 Macau xếp cuối cùng bảng I với chỉ 2 bàn thắng nhưng nhận đến 25 bàn thua.


 

Hòa Hàn Quốc, HLV U22 Đông Timor lớn tiếng nói về Việt Nam

Chiều 21/7, đã diễn ra lượt trận thứ 2 thuộc bảng I vòng loại châu Á 2018 giữa Hàn Quốc và Đông Timor. Dù chiếm ưu thế áp đảo trong toàn trận, đội bóng áo trắng vẫn không thể ghi được dù chỉ một bàn thắng vào lưới đối thủ. Trong phòng họp báo, HLV Kim Shin-hwan cho hay: “Hàn Quốc là đội bóng rất tốt. Các cầu thủ của họ có thể hình cao lớn, trong khi thành phần của chúng tôi thấp bé hơn. Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả và có được thành quả xứng đáng.

Tất nhiên, tôi cũng không phủ nhận Đông Timor đã có phần may mắn ở trận này. U22 Đông Timor đã học hỏi nhiều từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Và khi trở về, chúng tôi đã tiến bộ hơn. Ở trận gặp Việt Nam, tôi tin nếu trời không mưa, chúng tôi sẽ đá tốt như hôm nay và giành được kết quả có lợi. Tôi hy vọng sẽ gặp các bạn trong một dịp gần nhất, như SEA Games 29 sắp tới chẳng hạn.”

HLV U22 Macau: Chúng tôi gần như không thể ngăn chặn Việt Nam

"U22 Macau không cùng đẳng cấp với U22 Việt Nam, bởi vậy thất bại này là hoàn toàn xứng đáng. Dù sao tôi cũng vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò, hơn 90% cầu thủ trong đội hình của chúng tôi là sinh viên, họ còn quá trẻ và không thi đấu chuyên nghiệp", HLV Tam Iao San của U22 Macau chia sẻ. "Các cầu thủ của chúng tôi không tập luyện hàng ngày, cũng không có cơ hội chơi các trận đấu như ngày hôm nay. Còn U22 Việt Nam là đội bóng mạnh, chúng tôi gần như không thể ngăn chặn họ, nhất là ở các tình huống tranh chấp tay đôi.

Đánh giá về sức mạnh của Hàn Quốc, HLV U22 Macau cho biết: "Việt Nam và Hàn Quốc là 1 trong 3 đội mạnh nhất bảng, họ đều chơi thứ bóng đá đẳng cấp khác với chúng tôi. Tại Macau, chúng tôi cũng không có nhiều cầu thủ để lựa chọn, bởi vậy toàn đội xác định mục tiêu ở giải đấu này là để trau dồi kinh nghiệm".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp U22 Macau vs U22 Đông Timor Link xem trực tiếp U22 Macau vs U22 Đông Timor Vòng Loại U23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT