Quảng cáo

Tuấn Tài tiếp tục đá chính trận quyết đấu U22 Thái Lan?

Thứ tư, 23/08/2017 13:40 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận hòa đầy cay đắng trước Indonesia, NHM bóng đá Việt Nam đang rất quan tâm liệu HLV Hữu Thắng có tiếp tục sử dụng Tuấn Tài đá chính trong trận đấu với U22 Thái Lan.

VIDEO: Tuấn Tài bỏ lỡ không tưởng khiến U22 Việt Nam đánh rơi chiến thắng

Tối qua, U22 Việt Nam đã bị U22 Indonesia cầm hòa đầy đáng tiếc, trong thế trận các học trò của HLV Hữu Thắng đá lấn lướt phần lớn thời gian. Một chiến thắng là điều hoàn toàn có thể, nếu trọng tài không cướp của chúng ta một quả phạt đền và hàng công của U22 Việt Nam biết tận dụng các cơ hội.

Sau trận đấu, Hồ Tuấn Tài người đá cao nhất trên hàng công của U22 Việt Nam là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tiền đạo sinh năm 1995 cùng quê Nghệ An với HLV Hữu Thắng. Anh cũng đã có 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam và chỉ xếp sau Công Phượng về số pha lập công. Tuy nhiên trong một ngày vô duyên, Tuấn Tài đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Trước mắt chúng ta là trận quyết đấu với U22 Thái Lan, đây được coi là trận chung kết của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Nếu thua thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải xách vali về nước, chính vì vậy NHM bóng đá Việt Nam đang rất quan tâm liệu HLV Hữu Thắng sẽ sắp xếp đội hình đá chính ra sao? đặc biệt là trường hợp của Hồ Tuấn Tài.

Trước những phản ứng thái của của cộng đồng mạng nhắm vào Tuấn Tài, hàng loạt các cầu thủ và người trong giới thể thao đã có những chia sẻ với tiền đạo này và hi vọng tiền đạo của SLNA sẽ ghi bàn trong trận Thái Lan. Nói về màn trình diễn của Tuấn Tài, chia sẻ trên trang cá nhân tiền đạo Xuân Nam cho rằng số 27 của U22 Việt Nam đã thi đấu rất tốt từ chạy chỗ thông minh, chọn vị trí đến không chế bóng dứt điểm. Theo tiền đạo của Sài Gòn FC cái Tuấn Tài còn thiếu chỉ là 0,000001% sự may mắn. Lý giải nguyên do tiền đạo của SLNA bỏ lỡ nhiều cơ hội, Xuân Nam cho rằng đó là do sức ép từ hàng vạn khán giả Indo.

Ngoài ra, tiền đạo của Sài Gòn FC còn có niềm tin Tuấn Tài sẽ tiếp tục đá chính trong trận quyết đấu với Thái Lan vào ngày 24/8 tới đây. "Trận đấu với Thái Lan anh tin chú là người định đoạt trận đấu, ghi bàn vào lưới Indo thì ok, nhưng ghi vào lưới Thái Lan mà chiến thắng mới sướng".

Đông Triều cũng lên tiếng bảo vệ người đồng đội: "Ở tình huống mọi người nói Tuấn Tài tham bóng mà không để Công Phượng dứt điểm khi đã ở thế việt vị, thực sự, không thể trách cậu ấy. Vì một tiền đạo, khi có cơ hội là phải dứt điểm ngay. Khoảng cách việt vị rất nhỏ, trong tình huống như thế làm sao có thể nhận biết được".

Lý giải về vấn đề không thay Tuấn Tài bằng những phương án dự bị, HLV Hữu Thắng tiết lộ: "U22 Việt Nam chơi hơn người, vậy tại sao phải thay một người mới vào sân để mất thời gian. Giả sử nếu Tuấn Tài ghi bàn thì hẳn bây giờ nhiều người nói đấy là một quyết định chính xác. Bóng đá đôi khi là cả sự may mắn. Tôi thừa nhận, có tình huống, đáng lẽ ra Tuấn Tài phải nhường bóng cho Công Phượng khi đã việt vị. Tuy nhiên, có những tình huống, Tuấn Tài dứt điểm, cơ hội ngon ăn mười mươi nhưng thủ môn đội bạn đã chơi quá xuất sắc".

Những phát biểu sau trận đấu của HLV Hữu Thắng cho thấy vị chiến lược gia này không đổ lỗi bị cầm hòa đáng tiếc cho những tình huống Tuấn Tài bỏ lỡ. Và dĩ nhiên, sẽ không quá bất ngờ khi nhà cầm quân gốc Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục tin dùng cầu thủ đồng hương trong trận đấu với U22 Thái Lan.

VIDEO: Văn Toàn bức xúc với tình huống 'phá game' của Tuấn Tài

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng