Quảng cáo

Trưởng đoàn TTVN: 'VFF cần lên tiếng đầu tiên'

Thứ bảy, 24/06/2017 09:55 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước những đề nghị của VFF về "trò hề" bốc thăm bóng đá SEA Games 29 mà phía Malaysia đưa ra, trưởng đoàn TTVN đã có ý kiến.

VIDEO: U23 Việt Nam thắng vùi dập U23 Malaysia ở SEA Games 28

SEA Games luôn là đề tài nóng để người hâm mộ tranh cãi về những điều luật khó hiểu mà nước chủ nhà đưa ra. Năm nay cũng không phải ngoại lệ khi Malaysia đưa ra những quy định mang tính phi thể thao ở môn bóng đá SEA Games 29.

Theo lịch dự kiến, ngày 8/7 tới sẽ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29. Có tất cả 11 đội bóng tham dự gồm chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor.

SEA Games 29, U22 Việt Nam, VFF, Đoàn TTVN, Trần Quốc Tuấn, Trần Đức Phấn

Cụ thể, Thái Lan giành HCV SEA Games 28 sẽ là hạt giống số 1 ở bảng A (A1), Myanmar là Á quân sẽ là hạt giống số 1 của bảng B (B1). Các đội còn lại sẽ bốc thăm ngẫu nhiên theo các mã A2, B2, A3, B3, A4, B4. Sẽ có 1 bảng có 5 đội và bảng còn lại 6 đội, nhiều khả năng nước chủ nhà sẽ chọn bảng đấu nhẹ nhàng và đá ít số trận hơn. Sau khi có kết quả bốc thăm, chủ nhà U22 Malaysia sẽ được quyền chọn bảng đấu mà không qua bốc thăm. Quy định này cũng được BTC áp dụng ở môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Nói về "trò hề" của Malaysia trên tờ Tuổi Trẻ, PCT thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Trong lịch sử SEA Games, chưa khi nào có thông lệ bốc thăm lạ lùng như vậy. Theo nguyên tắc bốc thăm do Malaysia đưa ra là không công bằng, điều này không thể chấp nhận. Vì vậy, VFF đề nghị Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic VN và đoàn thể thao Việt Nam xem xét và từ đó đưa ra kiến nghị về việc bốc thăm tại phiên họp của Đại hội đồng thể thao Đông Nam Á và Hội nghị trưởng đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 29 sắp diễn ra vào tháng tới. VFF cũng sẽ đưa ra kiến nghị với AFF về nguyên tắc bốc thăm với môn bóng đá nam - nữ, futsal nam - nữ tại phiên họp thường kỳ của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) diễn ra vào ngày 1/7 tới đây".

Trước những phát biểu của phó chủ tịch VFF, trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 29, ông Trần Đức Phấn cho rằng VFF cần lên tiếng. Ông Phấn cho biết: "Trước tiên VFF phải có ý kiến với AFF và LĐBĐ châu Á (AFC). Đây là vấn đề chung của AFF, tôi nghĩ không chỉ VFF, các LĐBĐ trong khu vực cũng sẽ có ý kiến về việc này. Đây là việc chưa từng xảy ra tại SEA Games nên tôi cho rằng các LĐBĐ trong khu vực cũng sẽ cùng quan điểm với VFF. Chúng tôi có thể bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách bốc thăm môn bóng đá của chủ nhà Malaysia".

Trước đó, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á, Ông Ahmad Azzuddin khẳng định cơ quan quyền lực nhất bóng đá Đông Nam Á thật sự bất lực trước "trò hề" của đội chủ nhà: "Luật này quả thực là chưa từng có. Nhưng, dù liên quan đến môn bóng đá của các đội trong khu vực, AFF không thể làm gì".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng