Quảng cáo

Trọng tài thổi phạt đền tranh cãi, U22 Campuchia có bàn danh dự

Thứ năm, 17/08/2017 20:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nổi bật trong chiến thắng 4-1 của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia là tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài chính Wang Di.

VIDEO: U22 Campuchia rút ngắn tỷ số trên chấm 11m

ĐT U22 Việt Nam vừa xuất sắc đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 4-1. Đây là chiến thắng thứ 2 của thầy trò HLV Hữu Thắng tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Trong trận đấu này, trọng tài đã gây tranh cãi khi thổi cho đội bạn một quả penalty.

Cụ thể, trong một tình huống phản công nhanh của U22 Campuchia ở phút 82 của trận đấu. Số 7 của U22 Campuchia Brak Thiva nhả bóng lại cho Ponvuthy, Tiến Dũng đã kịp thời chặn bóng trước khi số 14 của đội bạn có thể tiếp cận. Tuy nhiên ngay lập tức trọng tài chính đã xác định đội trưởng U22 Việt Nam đã chạm tay vào bóng, đồng nghĩa với một quả phạt đền cho đội bạn.

Trên chấm phạt đền Nen Sothearoth đã dễ dàng đánh bại Phí Minh Long để rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho U22 Campuchia. Điều gây tranh cãi ở tình huống này là đội trưởng U22 Việt Nam đã để tay sát người để không cản đường bóng, theo FIFA những trường hợp này không được coi là phạm luật, vì thế trọng tài thường sẽ không thổi phạt. Tuy nhiên trọng tài chính Wang Di đã nặng trong tình huống này.

Bàn thắng của Sothearoth tuy không ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Thế nhưng nó đã gián tiếp giảm hiệu số bàn thắng bại của U22 Việt Nam. Ở lượt trận đấu vòng đấu bảng, sau điểm số BTC SEA Games sẽ quyết định đội đi tiếp qua hiệu số bàn thắng thua. Vì thế việc để thủng lưới 1 bàn trong trận đấu này, có thể khiến thầy trò HLV Hữu Thắng gặp bất lợi với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Nổi bật trong chiến thắng 4-1 trước U22 Campuchia là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Số 10 của U22 Việt Nam đã đóng góp 2 pha lập công, trong đó ấn tượng là cú đá phạt thành bàn đẹp mắt. Hai bàn thắng còn lại thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hồ Tuấn Tài.

Sau chiến thắng ngay hôm nay, U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 6 điểm cùng hiệu số +7. Hai trận đấu còn lại của B giữa U22 Indonesia vs U22 Phillippines và U22 Thái Lan vs U22 Đông Timor sẽ cùng diễn ra lúc 19h45 tối ngày hôm nay.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo