Quảng cáo

Trọng tài Boxing thiên vị 'trắng trợn' VĐV chủ nhà Malaysia

Thứ sáu, 25/08/2017 15:01 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trọng tài tại SEA Games 29 tiếp tục gây ra sự bất bình khi thiên vị chủ nhà Malaysia quá rõ ràng ở môn boxing.

VIDEO: Cách VĐV Philippines khiến chủ nhà Malaysia và trọng tài không thể chơi xấu ở hạng cân 81kg

SEA Games 29 đang cho thấy nhiều sự bất cập trong công tác tổ chức, cũng như trọng tài. Vấn nạn trọng tài thiên vị chủ nhà Malaysia đang gây ra sự phẫn nộ cho các đoàn thể thao khác, Việt Nam nằm trong số những đoàn bị chủ nhà xử ép liên tục. Tuy nhiên VĐV Philipines đã phải chấp nhận sự thiên vị quá đáng mà trọng tài dành cho Malaysia .

Cụ thể, ở môn quyền anh hạng 46-49kg giữa Indran Ramakrishnan của chủ nhà Malaysia và Eumir Marcial của Philippines. Eumir Marcial là người đoạt HCĐ Olympic 2015 chính vì vậy, tay đấm của Malaysia gần như không có cơ hội giành chiến thắng. Thực tế cũng cho thấy điều này khi tay đấm người Philippines khiến Indran Ramakrishnan đo sàn bằng một cú móc phải ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, không hiểu do chủ nhà tác động hay do trọng tài Bazarbaev có tình thiên vị mà ông này đã có hành động khá vô lý khi cho phép tay đấm nước chủ nhà về góc đài nghỉ ngơi lau mặt. Cụ thể từ 1p34 khi Indran bị Marcial đấm ngã xuống sàn, trọng tài đã dừng trận đấu để đếm giây, Indran ra hiệu có thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên ông này lại không cho tiếp tục trận đấu mà đưa tay đấm Malaysia về góc đài để nghỉ lấy sức đến 1p05, tổng thời gian là 29 giây. Trong khi một hiệp đấu boxing là 3 phút. Đây được xác định là hành vi trái luật. Hành động của trọng tài Bazarbaev khiến tất cả các đoàn ở khu vực đấu quyền anh phẫn nộ vì sự thiên vị.

Thế nhưng với năng lực có hạn Indran Ramakrishnan vẫn chấp nhận chịu thua Eumir Marcial dù được trọng tài hết sức giúp đỡ điều. Hành vi trái luật của trọng tài Bazarbaev có thể sẽ bị Liên đoàn Boxing thế giới (AIBA) lên án vì sự thiên vị quá rõ ràng. Ngoài ra, Malaysia chưa từng giành được bất kỳ tấm HCV boxing nào kể từ năm 2009.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo