Quảng cáo

Tổng cục TDTT nói gì khi Quang Nhật không đấu nội bộ vẫn dự SEA Games 29?

Thứ tư, 09/08/2017 08:36 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao đã lên tiếng về vụ việc đấu nội bộ tham dự SEA Games 29 của ĐT bơi Việt Nam mới đây.

Những ngày qua, dư luận đang đặc biệt quan tâm vụ lùm xùm về ĐT bơi Việt Nam. Theo đó, BHL ĐT bơi Việt Nam đã quyết định chọn VĐV tham dự nội dung bơi 1500m tại SEA Games 29 bằng việc cho 3 vận động viên đấu nội bộ. Tuy nhiên, Quang Nhật kỷ lục gia với 2 tấm HCV ở các kỳ đại hội gần đây đã không chấp nhận việc đấu nội bộ.

Theo đó chiều hôm qua 9/8, Quang Nhật đã không đến tham gia cuộc đấu nội bộ. Sau thông tin này nhiều người cho rằng VĐV của Tp. Hồ Chí Minh sẽ mất suất tham dự SEA Games, thế nhưng khá bất ngờ khi BHL ĐT bơi Việt Nam vẫn điền tênQuang Nhật vào danh sách ở nội dung bơi 1500m. Không ít ý kiến cho rằng do áp lực từ dư luận khiến Tổng cục thể dục thể thao đã phải có ý kiến buộc ĐT bơi Việt Nam phải đưa ra quyết định như vậy.

Trả lời báo giới về vụ việc của bơi Việt Nam, phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, ông Trần Đức Phấn cho biết: "Ban huấn luyện đội tuyển có cuộc kiểm tra với các VĐV 1500 m. Chiều nay (8.8), sau khi nghe báo cáo của Vụ thể thao thành tích cao cũng như báo cáo của ban huấn luyện đội tuyển, sau khi rà soát lại toàn bộ vấn đề liên quan, ban huấn luyện đội tuyển chính thức báo cáo lại với trưởng đoàn là đăng ký cho Lâm Quang Nhật và Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung 1500 m. Còn Nguyễn Hữu Kim Sơn sẽ thi đấu ở các nội dung 200 và 400".

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 khẳng định không có chuyện tổng cục gây sức ép để BHL ĐT bơi chọn VĐV Quang Nhật: "Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có thông báo chính thức tới đoàn TP. Hồ Chí Minh để động viên tinh thần Quang Nhật. Trong thời gian vừa qua, có một số ý kiến nói rằng tôi đã quyết định đăng ký VĐV Huy Hoàng và Kim Sơn. Nhưng tôi chưa có bất kỳ một phát ngôn nào về nội dung này. Đến chiều nay, HLV trưởng tuyển bơi quốc gia đã báo cáo với tôi về chuyện này. Vấn đề chuyên môn phải do các nhà chuyên môn quyết định còn lãnh đạo Đoàn và Tổng cục TDTT không thể quyết định được vấn đề này. Đến lúc này, thi đấu để tuyển chọn VĐV là điều bất khả kháng. Chúng ta luôn mong VĐV của mình được thi đấu theo đúng sở trường, phong độ và nội dung của họ".

Theo phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, kể cả việc BHL bơi Việt Nam quyết định gạch tên Quang Nhật khỏi nội dung 1.500m, thì lãnh đạo  Tổng cục TDTT cũng như Đoàn TTVN cũng sẽ tôn trọng tuyệt đối quyết định của BHL. Ngoài ra, lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam khẳng định chuyện tuyển chọn các VĐV trong những năm gần đây luôn đảm bảo yếu tố khách quan, công bằng và đúng quy trình.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo