Quảng cáo

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói gì khi vô địch SEA Games 29

Thứ năm, 24/08/2017 22:53 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ rất thú vị sau khi tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Malaysia, qua đó giành HCV.

Highlights: Nữ Việt Nam 6-0 Nữ Malaysia (SEA Games 29)

Sau khi U22 Việt Nam thất bại trong việc giành chiếc vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nữ. Trong trận đấu này Tuyết Dung và đồng đội đã thắng chủ nhà Malaysia 6-0.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam có cùng 10 điểm như nữ Thái Lan, nhưng hơn đối phương về chỉ số phụ và trở thành chủ nhân tấm HCV ở SEA Games 29. Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam bước lên ngôi hậu tại đấu trường SEA Games.

Trả lời báo chí sau tấm huy chương vàng níu kéo người NHM lại với bóng đá Việt Nam sau thất bại của U22, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Trước khi bước vào thi đấu, chúng tôi đã biết kết quả Thái Lan thắng Philippines 3-1. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta phải thắng Malaysia với cách biệt 5 bàn mới có thể giành HCV. Trong thời khắc trước trận đấu, tôi chỉ nói với các học trò ngắn gọn là cứ thoải mái thi đấu, thể hiện những gì tốt nhất của mình. Chiến thắng là của các bạn, còn nếu không thể giành HCV, lỗi đó tôi nhận cho"

Dù vẫn đang sung sướng với chiếc huy chương vàng mà các nữ tuyển vừa vừa mang về, HLV Mai Đức Chung cũng không quên chia sẻ nỗi buồn cùng U22 Việt Nam: "Khi đi trên xe ra sân chuẩn bị thi đấu, tôi đã nhận được tin báo U22 Việt Nam thua Thái Lan 0-3, nói thật là cảm giác rất buồn! Nhưng bóng đá là thế và tôi hiểu những gì thầy trò HLV Hữu Thắng đang phải trải qua. Mong người hâm mộ cả nước thông cảm, chia sẻ với U22 Việt Nam".

Tấm HCV của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giúp người hâm mộ nguôi ngoai phần nào nỗi buồn, khi trước đó vào chiều 24-8, đội tuyển U22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games, sau trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan. Với chiếc HCV này, các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đã cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch SEA Games của Thái Lan.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng