Quảng cáo

HLV Campuchia ước có được giải đấu như V-League

Thứ tư, 11/10/2017 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau trận thua tan nát 0-5 trước ĐT Việt Nam, HLV Vitorino mong muốn có một giải đấu chất lượng như V.League.

Tối qua (10/10), ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước 'người hàng xóm' Campuchia. Thắng lợi này đã giúp Văn Quyết và các đồng đội mở rộng cánh cửa đến với VCK Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam đã có 1 trận đấu tưng bừng trước Campuchia. Đinh Thanh Trung là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ngay trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam tăng tốc và có thêm 4 bàn thắng của Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng và Hồng Quân để đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-0.

Trả lời tờ The Morning (Campuchia), HLV Vitorino cho rằng thất bại này không chỉ nằm ở việc thua kém đẳng cấp so với ĐT Việt Nam, mà điều quan trọng nhất là Campuchia không có một giải đấu vô địch quốc gia chất lượng như giải V.League. Theo đó vị chiến lược gia người Brazil mong ước giải bóng đá vô địch Campuchia được đầu tư mạnh mẽ như V.League để các cầu thủ như Vathanaka không phải ra nước ngoài thi đấu.

HLV Vitorino nói: "Tố chất và kỹ thuật của cầu thủ có hay đến đâu cũng cần một nền tảng tốt là giải VĐQG. Các bạn có giải VĐQG tốt hơn, được đầu tư nhiều tiền hơn đó là bệ phóng tốt cho bóng đá Việt Nam phát triển. Quy mô và tính chất của V-League rất khác so với giải VĐQG Campuchia. Ở V-League có nhiều cầu thủ đá hay ở CLB nhưng chưa chắc đã lên tuyển. Còn ở Campuchia, nếu không gọi Chan Vathanaka lên tuyển thì rất nhiều người thắc mắc cậu ta đang ở đâu đấy".

Sau chiến thắng trước Campuchia, ĐT Việt Nam xếp thứ 2 tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019 với 8 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó Jordan bất ngờ để Afghanistan cầm hòa 3-3, thế nhưng họ vẫn đứng đầu bảng C cũng với 8 điểm nhưng hơn chúng ta về hiệu số.  Theo kết quả xếp hạng bảng C sau 4 lượt trận (còn 2 lượt trận là kết thúc), ĐT Việt Nam chỉ cần thêm 1 trận hòa là gần như chắc chắn có vé vào VCK Asian Cup 2019. Khi đó ĐT Việt Nam chắc chắn hơn điểm Afghanistan mà không cần quan tâm kết quả 2 trận đấu cuối của họ ra sao.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 5-0 Campuchia V.League HLV Vitorino vòng loại Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT