Quảng cáo

Thiên nga gãy cánh

Thứ bảy, 06/05/2017 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Paul Clement dường như đã bó tay trong việc giải cứu Thiên nga đen khỏi vũng bùn ở đáy bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Từ vị thế của một đội bóng được tham dự Europa League, thì hiện tại Swansea City dưới sự dẫn dắt của Paul Clement là một tập thể đã quá rệu rã. Khi phải ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng Premier League mà không hề có lối thoát.

Khi mới tiếp quản ghế nóng, Clement mang tới cho người hâm mộ Thiên nga đen bao nhiêu hi vọng, thì bấy nhiêu thất vọng đang hiện hữu. Trong 8 vòng gần nhất đội bóng đến từ xứ Wales chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng, nhưng phải nhận đến 5 trận thua đều trước những đối thủ không quá tầm như Watford, Hull hay Bournemouth.

Thế mới thấy đoàn quân của Paul Clement phung phí điểm số như thế nào. Vì vậy, không quá bất ngờ thứ hạng của Swansea hiện giờ. Với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, Sigurdsson và các đồng đội chỉ giành được 32 điểm sau 35 vòng đấu. Trong đó có 9 chiến thắng 5 kết quả hòa nhưng có đến 21 thất bại, đội chủ sân Liberty Stadium chỉ đứng sau đội bét bảng, Sunderland với 23 trận thua.

Về lý thuyết Thiên nga đen vẫn còn cơ hội trụ hạng khi cách biệt đến nhóm an toàn chỉ là 2 điểm. Ngoài ra, đối thủ của họ trong trận đấu đêm nay đá cực tệ trên sân khách. Đã 6 trận sân khách gần đây Everton không biết đến mùi chiến thắng, trái ngược hoàn toàn với thành tích thắng tới 90% số trận sân nhà trong năm 2017. Liệu đây có phải lợi thế của Swansea ?

Paul Clement đang khát bất lực với tình hình của Swansea hiện tại

Chưa biết lợi thế đến đâu, nhưng người hâm mộ Swansea có lý do để lo lắng về trận đấu đêm nay. Bởi những cầu thủ yêu quý của họ đang đứng đầu về thành tích thủng lưới ở giải Ngoại hạng. Tính tới thời điểm hiện tại, hàng thủ của Paul Clement đã phải nhận đến 69 bàn thua, bỏ xa 2 đội cuối bảng Middlesbrough, Sunderland đến 24 và 9 lần thủng lưới. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng không có được đội hình mạnh nhất ở trận đấu đêm nay khi Angel Rangel, Wayne Routledge, Jefferson Montero và Nathan Dyer đều không thể thi đấu vì chấn thương.

Bên cạnh đó, yếu tố lịch sử cũng không đứng về Paul Clement và các học trò. Trong số 20 CLB dự Premier League mùa này, Liberty Stadium là sân đấu duy nhất thầy trò Ronald Koemanchưa từng thua trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Đội bóng vùng Merseyside đã đến đây 5 lần, giành 3 chiến thắng, 2 kết quả hòa và phải chỉ nhận vỏn vẹn 2 bàn thua. Thực tế thì suốt 61 năm qua, Everton đã không thua trận nào tại xứ Wales, kể từ sau trận thua 0-1 trước Cardiff trên sân Ninian Park vào tháng 12/1956.

Trong phát biểu mới nhất trước báo giới, Paul Clement tỏ ra lo lắng về số phận đội bóng cũng như của bản thân. "Swasea gặp nhiều bất lợi hơn Hull trong cuộc đua trụ hạng, vì vậy tôi cũng không dám chắc mình sẽ ở lại đây vào mùa tới. Tuy nhiên toàn đội vẫn sẽ chiến đấu đến vòng cuối cùng, cho dù có phải xuống chơi Championship mùa sau".

Đội hình dự kiến trận Swansea vs Everton đêm nay:


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
swansea vs everton ngoại hạng anh Paul Clement
Xem thêm
TIN NỔI BẬT