Quảng cáo

Sir Alex bất ngờ lên tiếng về sự 'bội bạc' của sao Liverpool

Thứ sáu, 01/09/2017 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại Diễn đàn HLV ưu tú UEFA, HLV Sir Alex Ferguson đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ về việc chuyển nhượng cầu thủ của Liverpool.

VIDEO: Coutinho vươn tầm ngôi sao trong màu áo Liverpool

Diễn đàn HLV ưu tú UEFA lần thứ 19 được tổ chức tại trụ sở LĐBĐ châu Âu ở Nyon, Thụỵ Sĩ. Tham dự hội nghị thường niên có nhiều HLV cao cấp và các cựu danh thủc của các đội bóng hay nhất châu Âu hiện nay là Ernesto Valverde (Barca), Massimiliano Allegri (Juventus), Zinedine Zidane (Real Madrid), Jose Mourinho (MU) và Leonardo Jardim (Monaco). Hàng sau có Rafa Benitez, Louis van Gaal, Sir Alex Ferguson, Rui Vitoria và cựu trọng tài Pierluigi Collina.

Phát biểu tại diễn đàn các HLV hàng đầu của UEFA ở Nyon, Sir Alex Ferguson đã bất ngờ nhắc về vấn đề chuyển nhượng của đại kình địch Liverpool. Cụ thể huyền thoại của làng HLV châu Âu đã chỉ đích danh Coutinho là người bội bạc với đội bóng đã đưa anh lên đẳng cấp như ngày hôm nay.

Sir Alex nói: "Rõ ràng là trong một số trường hợp, mọi thứ đã thay đổi ít nhiều. Thật đáng thất vọng vì tôi dám chắc là trong vụ Coutinho, Liverpool có công lớn trong việc giúp cậu ta trở thành ngôi sao như hôm nay. Đáng buồn là cậu ấy lại quay lưng với CLB. Nếu TTCN đóng cửa vào tháng 7 thì Coutinho đã chơi cho Liverpool. Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra và vấn đề của cậu ấy đã khép lại".

Là một trong những HLV quyền lực và có tiếng nói với các học trò khi còn tại vị. Sir Alex Ferguson cho rằng HLV là người quyết định chính việc cầu thủ có bội bạc với đội bóng. Vì vậy nếu cầu thủ không được giáo dục tốt thì trách nhiệm chính thuộc về HLV. Ngoài ra, cựu thuyền trưởng MU còn có lời khuyên với các vị HLV trẻ là hãy kết thúc kỳ chuyển nhượng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Chia sẻ với Jose Mourinho và các đồng nghiệp trẻ tại Diễn đàn HLV ưu tú UEFA, HLV Ferguson cho biết: "Theo tôi trong những trường hợp như vụ Coutinho thì HLV cần thể hiện vai trò quản lý cầu thủ mạnh mẽ của mình. Một phần trong công việc của HLV là giáo dục tính cách cho các cầu thủ để họ có trách nhiệm với những việc họ làm. Cho nên lời khuyên ở đây là chúng ta cần đóng cửa thị trường trước khi mùa giải bắt đầu. Khi đó mọi CLB đều biết rõ họ có những cầu thủ nào và không đợi xem những kết quả đầu tiên sẽ ra sao".

Dù Barca đã có bom tấn Dembele, thế nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn ấp ủ tham vọng chiêu mộ Coutinho. Trước kỳ chuyển nhượng, BLĐ Barca đã điền tên ngôi sao của Liverpool là mục tiêu săn đón số 1 của họ. Tiền vệ người Brazil cũng đánh tiếng muốn được ra đi. Để thể hiện sự quyết tâm, Coutinho đã nộp đơn xin chuyển nhượng đến BLĐ Liverpool hồi giữa tháng 8 vừa qua. Điều này đã khiến các HLV ở châu Âu tỏ ra không hài lòng, bởi bất cứ học trò nào của họ cũng có thể hành động như vậy.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Sir Alex Sir Alex Ferguson MU Liverpool Coutinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo